Bất ngờ: Vùng đất xa xôi Lai Châu lại là nơi hoa lan rừng tụ hội

Văn Chiến Thứ sáu, ngày 22/03/2019 19:39 PM (GMT+7)
Hàng trăm giò lan rừng, giò nào, giò nấy cũng nở hoa rực rỡ, tỏa hương thơm ngát, treo lủng lẳng tại sân trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lai Châu - nơi diễn ra Hội hoa lan Lai Châu, khiến người thưởng lãm ngất ngây, quên cả lối về.
Bình luận 0
Với chủ đề "Hương sắc Lai Châu" triển lãm hoa lan đã sẵn sàng diễn ra tại sân Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh Lai Châu, thuộc tổ 11̣̣(phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu).

img

Triển lãm hoa lan do Câu lạc bộ ̣Hoa lan Lai Châu tổ chức, sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 23 - 24.3, thu hút sự quan tâm của giới chơi lan trên địa bàn tỉnh Lai Châu và nhiều tỉnh, thành phố khác trong nước.

img

CLB Hoa Lan Lai Châu được thành lập từ mấy năm nay, với hơn 30 thành viên. Ngay từ chiều 22.3, nhiều thành viên trong CLB Hoa lan Lai Châu đã mang những giò, chậu lan đẹp nhất của mình đến trưng bày. 

img

Một chiếc khung bạt được Ban tổ chức triển lãm hoa lan, dựng lên trước sân Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi Lai Châu. Hàng trăm giò lan rừng các loại, giò nào, giò nấy cũng nở hoa rực rỡ, được treo lủng lẳng trên những thanh sắt dọc, ngang trong khung nhà bạt.

img

Dọc 2 bên lối đi từ cổng vào sân khấu là những giò hạc vĩ rủ xuống muôn ngàn cánh hoa, cuốn hút mọi ánh nhìn.

img

Anh Nguyễn Thế Lập - Phó Chủ tịch CLB Hoa lan Lai Châu, vui vẻ cho biết: Triển lãm hoa lan Lai Châu được tổ chức mỗi năm 1 lần. Đây là năm thứ 3, chúng tôi tổ chức triển lãm hoa lan. Việc triển lãm hoa lan là dịp để những người yêu thích vẻ đẹp của lan rừng trong và ngoài tỉnh có dịp thưởng lãm.

img

Theo anh Lập, có khá nhiều loại lan rừng quý hiếm được trưng bày ở nơi đây như: Kèn Lai Châu, Long tu xuân, đùi gà, địa lan trần mộng...

img

Nhiều giò lan rừng có giá lên đến vài chục triệu đồng cũng được trưng bày tại đây để mọi người cùng thưởng lãm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem