"Ẵm" 20 triệu đồng cho giải A cuộc thi viết về tam nông

Thu Hà Thứ ba, ngày 07/11/2017 16:09 PM (GMT+7)
Sáng nay (ngày 7.11), tại trụ sở Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hà Nội) đã diễn ra buổi họp báo cuộc thi viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2017.
Bình luận 0

Buổi họp báo có sự hiện diện của ông Phan Huy Hiền, Phó Tổng biên tập Báo Nhân dân và ông Phạm Trần Nguyễn Phó Giám đốc Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Bắc và đông đảo các cơ quan báo chí, truyền hình.

img

Phó Tổng biên tập Báo Nhân dân Phan Huy Hiền – Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát biểu tại buổi họp báo.

Từ năm 2011 đến nay, Báo Nhân Dân, phối hợp Bộ NN&PTNT, Hội Nông dân Việt Nam và Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất dầu khí, thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức 6 cuộc thi viết về nông nghiệp - nông dân - nông thôn với nhiều chủ đề nhưng đều xoay quanh lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trong đó, cuộc thi năm 2016-2017 là cuộc thi với chủ đề “Xây dựng nền nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa lớn”.  

Với chủ đề này, Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm của nhiều tác giả thuộc mọi tầng lớp nhân dân, các nhà báo và cộng tác viên, bạn đọc từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Ban Tổ chức đã lựa chọn và sử dụng 98 tác phẩm để đăng trên nhất và trang hai chuyên mục Nông nghiệp-Nông dân-Nông thôn vào các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bẩy của ấn phẩm Nhân dân hàng ngày.       

img

Toàn cảnh buổi họp báo cuộc thi viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Nhân Dân, lúc 20 giờ, thứ năm, ngày 9.11.2017, tại Nhà hát lớn Hà Nội (số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã tổ chức chấm sơ khảo tất cả số bài dự thi đã đăng báo. Kết quả Hội đồng chấm sơ khảo đã lựa chọn ra 30 tác phẩm vào vòng chung khảo. Căn cứ vào kết quả chấm chung khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn được 20 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Cụ thể gồm: Một giải A trị giá 20 triệu đồng; ba giải B, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; sáu giải C, mỗi giá trị giá 10 triệu đồng và 10 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng.

Cụ thể, theo Ban Tổ chức, tác phẩm đoạt giải A năm nay là loạt bài: "Tìm hướng phát triển nông nghiệp bền vững" của nhóm 5 tác giả: Hồng Lâm, Viết Đoàn, Quang Nhung, Lê Thẩm, Trịnh Bình (TP.HCM).

“Các tác phẩm lọt vào chung khảo và được trao giải đều đã bám sát vào chủ đề cuộc thi năm nay với nhiều cách thức thể hiện đa dạng. Trong đó, có nhiều bài viết được đầu tư công phu, kỹ lưỡng trong tất cả các lĩnh vực như chính sách nông nghiệp, các ngành nghề nông nghiệp (trồng trọt, chăn nuôi, thủy, hải sản,…). Chất lượng bài vở cũng đa dạng và phong phú hơn các năm trước”, Phó Tổng biên tập Báo Nhân dân Phan Huy Hiền – Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi viết khẳng định.

Theo Nhà báo Phan Huy Hiền, các bài dự thi về nông nghiệp - nông dân - nông thôn đăng trên Báo Nhân Dân trong thời gian qua không chỉ góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên báo Đảng, mà còn kịp thời giúp các cơ quan chức năng có những giải pháp bổ sung, sửa đổi các cơ chế chính sách phù hợp liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn phù hợp với chủ trương “Đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế” trong giai đoạn 2011-2016, cũng như đề ra nhiệm vụ và giải pháp cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2016-2020 theo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem