5 triệu đồng/cặp quất gà uốn tỉa 4 năm bung hàng đón Tết

Phú Lãm Thứ ba, ngày 17/01/2017 06:30 AM (GMT+7)
Cặp quất gà cao lớn, đẹp mắt là thành quả tạo hình công phu suốt 4 năm, được một chủ vườn ở xã Tân Tiến, Văn Giang, Hưng Yên phát giá 5 triệu đồng.
Bình luận 0

Ngày 15.1, nhiều người qua lại trên tỉnh lộ 379 (Hưng Yên), đoạn qua xã Tân Tiến, huyện Văn Giang không khỏi trầm trồ, thích thú khi bắt gặp cặp quất gà “khủng” trưng bày ở bãi đất ven đường.                                                    

img

Cặp quất gà nhìn từ ngoài đường vào

Sản phẩm độc đáo này của nhà vườn P.L (xin không nêu rõ tên theo yêu cầu của nhân vật). Chủ vườn (người xã Tân Tiến, Văn Giang) cho biết, lần đầu tiên nhà vườn uốn tạo được 5 cặp quất gà phục vụ Tết. Đây là thành quả sau 4 năm kỳ công chăm sóc, uốn tỉa.

Nhờ đẹp lạ, chỉ trong hai ngày bung hàng, chủ vườn đã bán được 4 cặp quất gà với giá 5 triệu đồng/cặp. Chiều ngày 15.1, cặp quất gà còn lại khiến nhiều người qua đường thích thú.

img

Quất cảnh “gà trống” có kích thước to lớn hơn "gà mái" một chút.

img

 Cận cảnh quất cảnh “gà trống”

Người chủ đặt cặp quất gà trống, mái “chầu” trong chậu cảnh trước hàng chục cây cam, bưởi cảnh… như chào đón khách thăm vườn.

img

“Gà mái” được tạo dáng thon gọn hơn “gà trống”

Theo chủ vườn, cặp quất gà “khủng” cao tối thiểu 1,5m, dài 2m, thân gà rộng 60cm. Tính cả chậu, “mỗi con” nặng ngót nghét 70kg. Riêng “gà trống” có kích thước nhỉnh hơn một chút.

Chủ nhân của cặp quất gà tiết lộ đã nảy sinh ý tưởng và thực hiện tạo hình cặp kiểng độc đáo này từ năm 2012. Anh tâm sự: “Kinh nghiệm trồng quất nhiều năm tôi nghiệm thấy để trồng được cây quất đẹp phải mất tới 4-5 năm. Cho nên, muốn có sản phẩm kịp cho Tết Đinh Dậu năm nay, tôi đã phải bắt tay thực hiện từ 4 năm trước. Tuyển chọn trong số hơn 400 cây con mới được 10 cây ưng ý để nuôi, tạo hình quất gà. Chăm sóc, uốn tỉa rất công phu mới được như hôm nay”.

img

Phần đầu của “gà mái” được uốn tỉa khéo léo

img

Để tạo được quả chín vàng kịp Tết, chủ vườn đã theo dõi sát sao, điều chỉnh kịp thời nhịp sinh trưởng của “quất gà”.

img

“Gà” chầu ra đường như đón chào khách tới thăm, mua…

Vị chủ vườn cũng cho hay, do chỉ làm thử nghiệm, thăm dò thị trường nên số lượng quất gà của nhà vườn không nhiều. Đặc biệt, việc tạo hình “nuôi” lên những “con gà” lớn như này là cả quá trình gian nan với hàng chục công đoạn kỹ thuật.

Từ những  cây quất phôi đã tuyển chọn, chủ vườn phải “nuôi” cây lớn, tỉa, xén, “guột mã” liên tục trong những năm đầu. Đến năm thứ tư, người chủ chăm sóc, theo dõi sát sao, lựa chọn thời điểm thích hợp để “bắt” cây đậu quả kịp vụ Tết.

Ngắm cặp quất gà “khủng” có giá 5 triệu đồng ở Hưng Yên

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem