Người Việt chi bao nhiêu tiền đi cà phê?
Sự khác biệt trong xu hướng tiêu dùng và chi tiêu giữa nam và nữ có sự chênh lệch khá lớn. Đây là một thông tin thú vị và quan trọng để các thương hiệu, chủ các cửa hàng kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, ăn uống có thể tham khảo.
Về nhu cầu đi cà phê của người Việt, kết quả khảo sát cho thấy nam giới có xu hướng đi cà phê mỗi ngày nhiều hơn so với nữ giới.
Khoảng 13% nam giới tham gia khảo sát, cho biết họ ngồi cà phê mỗi ngày, trong khi tỷ lệ nữ lui đến các quán cà phê mỗi ngày chỉ nhỉnh hơn một nửa so với con số đó, khoảng 7%. Nếu lấy tần suất theo tuần làm thang đo, thì mức độ đi cà phê của nam giới trong tuần cũng thường xuyên hơn so với nữ.
Chi phí người Việt thường dành để đi cà phê từ 41.000 - 70.000 đồng. Cụ thể, 58% thực khách sẵn sàng dành từ 40.000 đồng cho mỗi lần sử dụng đồ uống. Trong đó, 44% sẵn sàng chi tiêu từ 41.000 - 70.000 đồng và 14% sẵn sàng chi tiêu từ 70.000 đồng trở lên cho mỗi lần đi cà phê.
Đáng chú ý, khảo sát cũng cho thấy phụ nữ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho việc đi cà phê. Cụ thể, 48% phụ nữ cho biết họ sẵn sàng chi 41.000 - 70.000 đồng cho mỗi lần cà phê, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các mức chi tiêu đối với nữ.
Trong khi đó, nam giới có xu hướng chi tiêu cho cà phê thấp hơn nữ. Mức chi phí 41.000 - 70.000 đồng cho mỗi lần cà phê chỉ phổ biến đứng thứ hai, với tỷ lệ 35%. Đối với nam giới, mức giá 20.000 - 40.000 đồng cho mỗi lần cà phê là phổ biến nhất.
Khảo sát cũng thấy một loạt các tiêu chí được khách hàng ngầm tự đặt ra khi quyết định sử dụng các loại đồ uống bên ngoài như cà phê, trà sữa…
Tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn sử dụng dịch vụ đồ uống bên ngoài của người Việt là đồ uống ngon, với tỷ lệ 82,4%. Yếu tố giá cả chỉ đứng thứ hai và cách khá xa so với độ ngon, 60,3% người tham gia khảo sát quan tâm về giá.
Yếu tố không gian quán được đề cao, với 51,4% đáp viên lựa chọn ở vị trí tiếp theo. So với việc lựa chọn quán ăn, yếu tố hàng quán sạch sẽ chỉ đạt 50% thực khách lưu tâm.
Các chuyên gia trong lĩnh vực F&B cho rằng đi uống cà phêm trà sữa là hoạt động giải trí của bất kỳ cá nhân nào. Vì vậy các yếu tố liên quan đến trải nghiệm vẫn được đề cao hơn.
Khảo sát do iPOS thực hiện tại 63 tỉnh thành tại Việt Nam, chủ yếu tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Bình Dương… với hàng nghìn thực khách tham gia.
Thị trường bất động sản TP.HCM dần có tín hiệu tích cực sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh. Trong đó, khu vực phía Tây đang tăng nhiệt, đón sóng đầu tư.
Chúng ta nên có một tư duy mới về du lịch nông nghiệp, đó là sức sống của cộng đồng, là bản sắc văn hóa của các dân tộc.
Công ty cổ phần Tasco đang tập trung vào chiến lược lắp ráp xe tại Việt Nam cho những "ông lớn" toàn cầu, là con đường đã đem tới biệt danh "vua ô tô" Việt Nam cho Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương hay cách Tập đoàn Thành Công liên doanh sản xuất xe Hyundai.
Tính đến hết tháng 5/2024, cả nước có trên 97.300 doanh nghiệp tháo chạy khỏi thị trường. Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho rằng, "điều này cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp rất nhiều khó khăn".
OpenAI và Grab vừa thông báo bắt tay nhau triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên cái tên AI đình đám thế giới hợp tác với 1 công ty trong khu vực. Cả hai phía đều có mục tiêu rõ ràng trong cuộc "hôn nhân" này.
Trái cây đặc sản như sầu riêng, vải thiều, bơ sáp, mận hậu, mít tố lai, mít Thái… được bán với giá sốc khó tin tại Lễ hội Trái cây Nam bộ khiến nhiều khách thích thú và thỏa sức mua để thưởng thức.