Người cha tuyệt vời của Võ Nguyên Linh

Thứ tư, ngày 16/11/2011 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bố của Võ Nguyên Linh nhận tin con trai giành chiếc HCV đầu tiên ở SEA Games khi đang chạy xe ôm chở khách. Kể chi tiết đó để biết hành trình đến với chiếc HCV vovinam của Linh vất vả về chuyện cơm áo thế nào.
Bình luận 0

Khi gọi điện về cho ba báo đoạt HCV, Linh đã phải cẩn thận mớm trước: “Ba dừng chạy xe rồi con nói chuyện” vì sợ ba đang cầm lái chở khách. Khi biết tin con trai giành được HCV lịch sử, ông Võ Phước xúc động đến lặng người.

img
VĐV Võ Nguyên Linh.

Linh kể: “Em còn nghe ba em nói trong máy với mấy chú, mấy bác chạy xe ôm cùng ba em trên đường: Thôi! Bữa nay bỏ khách đó, vô nhà tui nhậu mừng chiếc HCV của thằng Linh. Ba em bỏ làm về nhậu là ba em mừng lắm đó, còn ít khi ba em bỏ việc chạy xe, dù nắng, dù mưa cũng vậy”.

Ba Võ Phước của Linh siêng năng, cần cù cũng phải thôi. Mẹ Linh yếu, ở nhà làm nội trợ nhà lại có 3 anh em, ba không siêng năng thì sao Linh có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Bộ môn vovinam sau này sẽ phải ghi tên Linh vào những trang đầu của quyển kỷ yếu. Linh là người sở hữu tất cả các HCV của môn này ở nhiều cấp độ: Đại hội TDTT toàn quốc, 2 HCV thế giới, 1 HCV châu Á và bây giờ là tấm HCV cá nhân đầu tiên ở SEA Games.

Đến với vovinam khi học ở Trường THCS Lê Lợi (quận Tân Phú, TP.HCM), Linh đã nhanh chóng thể hiện được các tố chất để các thầy chọn vào lớp năng khiếu. Những lần tập luyện bị bầm mặt, trầy tay về má xót ruột cứ kêu Linh nghỉ. Còn ba cũng vờ quát nạt qua loa, má đi khỏi là ba lại tíu tít: “Tập tiếp đi con, trầy chân, xước tay có sao đâu, đàn ông mà”.

Mê vovinam nhưng Linh đâu dám mơ mình sẽ theo nghiệp võ suốt đời. Trăm sự bởi tại khó khăn, cơm áo, gạo, tiền. Nhìn ba vất vả, Linh chỉ muốn thi đại học vào ngành kinh doanh hoặc ngân hàng để sau này còn phụ giúp ba mẹ. Vovinam lúc đó mê thì luyện tập vậy thôi chứ cũng không có đơn vị nào tài trợ, hay có lương gì của ngành thể thao, toàn lấy tiền nhà đi tập luyện.

Nhưng chính ba mẹ đã gỡ rối cho Linh khi hướng cậu thi vào Trường Đại học TDTT II. Linh kể: “Lúc thi vô trường, em nghĩ: Mình phải có tấm bằng đại học để kiếm việc làm giúp đỡ ba mẹ, nhưng hơn thế nữa, em muốn trang bị đủ điều kiện để quảng bá môn vovinam chứ không nghĩ rằng thế hệ em có được cơ hội đi tranh tài quốc tế. Lại càng không dám nghĩ có một ngày, vovinam được đưa vào thi đấu chính thức tại SEA Games”.

Sinh năm 1983, Linh giờ là anh cả của đội tuyển vovinam Việt Nam. Lớp võ thuật của thầy Võ Nguyên Linh ở Nhà văn hóa quận Tân Phú đã phát hiện được nhiều tài năng cho đội vovinam thành phố. Giờ Linh chỉ ước: “Hy vọng trong đám học trò của em, sẽ có người được thi đấu ở ASIAD, Olympic. Không chuyện gì là không thể nếu vovinam của mình cứ phát triển theo đà này. Thế hệ em khi làm quen với vovinam đâu có dám mơ một ngày được thi đấu tại SEA Games”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem