Thái Lan: Nuôi cá sấu như "con cưng", không lo có kẻ trộm đột nhập

Hải Anh (Theo ODC) Thứ bảy, ngày 14/12/2019 18:45 PM (GMT+7)
Đó là câu chuyện của một gia đình ở đất nước láng giềng ở Thái Lan. Cụ thể, ông Kanathip Nathip, 53 tuổi, hiện đang sống ở Phitsanulok, Thái Lan chưa bao giờ phải bận tâm đến việc khóa cửa nhà mỗi khi ra ngoài, bởi bất cứ một "vị khách không mời" nào có ý định vào nhà ông cũng đều nhận được bài học thích đáng.
Bình luận 0

Clip: Người đàn ông Thái Lan nuôi cá sấu như thú cưng trong nhà, không bao giờ lo có kẻ đột nhập

Hơn 20 năm trước, ông Kanathip Napthip đã nuôi cá sấu để làm "thú cưng" trong nhà mình. Cụ thể, trong một lần cả gia đình tới thăm trang trại cá sấu ở Nakorn Sawan, hai đứa con trai của ông đã thích loài động vật bò sát khổng lồ này tới mức cuối cùng ông Napthip đã mua không phải một mà tới tận 2 con cá sấu mang về.

img

(Ảnh: Sanook)

Lúc đầu cả Thong (Vàng) và Ngern (Bạc) (tên của hai con cá sấu -PV) đều được ông Napthip nuôi trong nhà mình như thú cưng. Tuy nhiên, sau một thời gian, ông nhận thấy Ngern không thích làm thú cưng trong nhà nên gia đình ông đã xây một cái ao nhỏ trong sân và chuyên Ngern tới đó. Trong khi đó, con cá sấu tên Thong lại tỏ ý vui vẻ và vô cùng thoải mái trong ngôi nhà nên gia đình ông đã nuôi con cá sấu này trong nhà hơn 20 năm qua.

Đến bây giờ, khi hai người con trai của ông Napthip đều đã khôn lớn và chuyển ra khỏi nhà thì người đàn ông Thái Lan này vẫn tiếp tục nuôi cá sấu Thong và coi nó như "người con trai thứ ba" trong ngôi nhà của mình.

Chia sẻ với một trang báo lớn ở Thái Lan, người đàn ông 53 tuổi này cho hay: "Thong rấy ngoan ngoãn và không bao giờ làm hại bất cứ ai. Nó chủ yếu nằm im dưới chiếc bàn gỗ trên sàn nhà, miễn là có thức ăn và đồ uống thì nó luôn luôn tỏ ra rất vui vẻ".

img

Ảnh: Sanook

Kanathip thừa nhận, cá sấu không phải là loài thú cưng tình cảm, vì vậy ông cũng hạn chế chạm vào người con vật này, tuy nhiên thỉnh thoảng Thong sẽ để cho bạn vuốt ve lên vảy của mình.

Tất cả những người hàng xóm của Kanathip sườn đều biết Thong là một con cá sấu ngoan ngoãn, vì vậy, bất cứ khi nào thấy nó đang ngủ giữa đường, thay vì gọi cảnh sát, họ chỉ cần gọi cho Kanathip đến đón.

Kanathip không phải là người duy nhất trên thế giới chia sẻ việc nuôi cá sấu như thú cưng trong nhà. Trước đó, một gia đình Indonesia cũng chung sống với một con cá sấu khổng lồ 200kg hiền lành trong suốt 20 năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem