Mãn nhãn ngắm hoa đỗ quyên nhuộm đỏ đỉnh Pu Ta Leng

Thuần Việt Thứ hai, ngày 24/02/2020 13:47 PM (GMT+7)
Đỉnh Pu Ta Leng (cao 3.049m) luôn là điểm đến hấp dẫn đối với dân phượt. Đầu xuân, hoa đỗ quyên nở đỏ ối dọc đỉnh núi Pu Ta Leng. Giữa bốn bề mây trời, từng vạt hoa ngậm đẫm sương đêm khoe sắc trong nắng xuân chan hòa.
Bình luận 0

Chinh phục đỉnh Pu Ta Leng thuộc bản Tả Lèng, xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu luôn là mong ước cháy bỏng của dân leo núi. Năm nào cũng có cả trăm đoàn rồng rắn kéo nhau lên Lai Châu để có vinh dự được đặt chân lên đỉnh núi cao này. 

So với các đỉnh núi cao của Lai Châu như Pu Si Lung, Ngũ Chỉ Sơn, đỉnh Pu Ta Leng có tuyến đường lên đẹp nhất. Nơi này rừng già còn ngút ngàn, suối nguồn tuôn chảy quanh năm. Dọc đường đi có vô số các loài hoa rừng đang thi nhau đua nở. Mỗi loài hoa đều có vẻ đẹp nguyên sơ khiến ai nhìn thấy cũng xao xuyến. 

img

Mùa này hoa đỗ quyên nở đỏ ối trong rừng. Giữa không gian mênh mông, tràn ngập sương mù của miền sơn cước, màu đỏ của hoa đỗ quyên khiến du khách say lòng. 

Mùa Xuân là thời điểm leo Pu Ta Leng thuận lợi nhất. Trời ít mưa, nắng xuân ấm áp, và đặc biệt cũng là lúc hoa đỗ quyên nở đỏ cả một vùng trời. Sau những ngày ngủ đông dài vô tận, nắng xuân tràn về, trên từng kẽ lá, cành cây của loài hoa mọc ở độ cao gần 3.000m này đua nhau bung nở. 

img

Mùa xuân là mùa hoa đỗ quyên nở. Từng cánh hoa rụng xuống thảm lá mục tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. 

Thấp thoáng trong tán rừng già, từng vạt đỗ quyên bung nở nhuộm đỏ cả một vùng trời. Hoa đỗ quyên nở kéo dài cả tháng. Bông này rụng, bông khác vẫn còn tươi. Từng canh hoa đỏ thắm rơi xuống thảm rừng đẹp tựa như tiên cảnh. 

img

Đường lên đỉnh núi Pu Ta Leng có suối nguồn tuôn chảy. Những tảng đá được rêu bao phủ xanh mướt. Khi bước chân lên những tảng đá này, cảm giác ta như đang đi trên thảm nhung êm ái. 

Theo anh Giàng A Bình - một người chuyên dẫn khách leo núi ở Lai Châu, mùa hoa đỗ quyên nở, khách ở trong rừng ngắm chẳng muốn rời nửa bước. Trời Tây Bắc trong xanh và sâu thăm thẳm, nắng xuân chan hòa, hoa rừng đua nhau bung nở... tạo nên cảnh sắc rất hữu tình. 

img

Hoa đỗ quyên nở độ cao gần 3.000m so với mặt nước biển. 

Cũng theo anh Bình, giờ trên chặng đường leo Pu Ta Leng ngắm hoa đỗ quyên đã có lán dựng ở giữa rừng. Khách leo núi sẽ được trải nghiệm 2 đêm tuyệt vời khi ngủ giữa rừng già. 

img

Đỉnh Pu Ta Leng, bản Tả Lèng, xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu cao 3.049m. Chinh phục đỉnh núi này luôn là ước muốn cháy bỏng của dân leo núi. Mỗi tour lên đỉnh thường mất 2 đêm, 3 ngày. Khi leo đỉnh núi này du khách sẽ trải qua những cảm xúc vô cùng đặc biệt. Phong cảnh của núi rừng đẹp tựa như nơi tiên cảnh cứ dần dần hiện lên. 

img

Những khoảnh khác tuyệt vời khi chinh phục một đỉnh núi cao. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem