Clip: Hàng chục cô bò sữa đi catwalk, thi hoa hậu ẵm thưởng tiền tỷ

Nguyễn Chương Thứ tư, ngày 16/10/2019 06:24 AM (GMT+7)
25 trong số 106 cô bò, bê được lựa chọn trên hơn hàng chục ngàn cô bò thuộc mảnh đất thảo nguyên Mộc Châu lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Hoa hậu bò sữa 2019”.
Bình luận 0

Clip: Xem những cô bò trình diễn catwalk.

img

Tại vòng chung kết, 106 “thí sinh” của 70 “ông bầu” đã tham gia tranh tài. “Nàng bò” mang số hiệu 16316 của chủ hộ Lê Xuân Tiến xuất sắc giành ngôi Hoa hậu Bò sữa Mộc Châu 2019 một cách thuyết phục khi sở hữu ngoại hình đẹp, khỏe khoắn, cho lượng sữa lên đến 15.168 kg/năm, trình diễn duyên dáng trên sân khấu. 

img

Trước khi ẵm ngôi vị cao nhất tại vòng chung kết năm nay, “nàng bò” 16316 đã chiến thắng hàng chục ngàn “nàng bò sữa” trên cao nguyên Mộc Châu qua các vòng sơ tuyển ngặt nghèo.

img

Các “thí sinh” tự tin trình diễn duyên dáng tại vòng thi chung kết.

img

Nhiều cô bò năm nay được các ông bầu chăm sóc cẩn thận, trước khi trình diễn đều đươc tắm rửa, đánh móng...

img

Bước vào thi chung kết, các “thí sinh” trải qua 2 phần thi: trình diễn catwalk và bình chọn của hàng ngàn khán giả có mặt tại hội thi.

img

 Từng “nàng bò” tự tin đi lại một cách duyên dáng trong tiếng nói cười, những tràng pháo tay không ngớt của người dân.

img

Mặc dù thời tiết khá xấu nhưng hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh vẫn về tham dự lễ hội.

img

Được biết, hội thi “Hoa hậu bò sữa" là sự kiện tôn vinh ngành chăn nuôi bò sữa, đồng thời là một lễ hội truyền thống với nét đẹp văn hóa độc đáo của vùng đất cao nguyên Mộc Châu.

img

Nhiều người dân tranh nhau ra chụp với "hoa hậu". Ngoài niềm vui chiến thắng, Hoa hậu Bò sữa Mộc Châu 2019 đã đem về cho “bầu” Tiến nhiều phần thưởng lớn, có tổng giá trị lên tới 70 triệu đồng. Trong khi đó, ban tổ chức cũng trao các giải thưởng khác cho các “nàng bò” đoạt giải và tất cả các “thí sinh” tham gia vòng thi chung kết, tổng trị giá lên tới hơn 1 tỷ đồng.

img

Trước khi được lên sàn catwalk, các cô bò đều được những ông bầu đeo nơ, xịt dầu thơm, chải lông...

img

Trao đổi với PV, chủ nhân có bò tham dự giải lần này vui mừng cho biết: “Phải tập luyện cho bò tập đi catwalk ở những đồng cỏ rộng, thoáng. Ngay cả chế độ ăn uống cũng phải khác biệt để giúp bò đạt sản lượng sữa tốt, sức khỏe nổi trội cũng như tinh thần khi tham dự cuộc thi một cách tốt nhất”.

img

Trước khi tham gia cuộc thi, bò được chủ nhân tập luyện kỹ lưỡng.

img

Theo Ban tổ chức, những tiêu chí nổi bật để đạt giải cao đó là phải hội tụ đầy đủ những đặc điểm đặc trưng của giống bò Holstein Friesian thuần chủng, có ngoại hình đẹp theo tiêu chuẩn phân cấp chất lượng, cơ thể khỏe mạnh, kết cấu cân đối hài hòa giữa các bộ phận, bốn chân vững chắc, tầm vóc to lớn, dáng đi đứng đẹp, bầu vú và các núm vú cân đối, đặc biệt các chỉ tiêu về sinh trưởng, sản xuất sữa phải nổi trội hơn các “cô” bò khác qua các thời kỳ, lứa đẻ...

img

Thông qua Hội thi Hoa hậu Bò sữa, Mộc Châu Milk khẳng định sự quan tâm, hỗ trợ và trân trọng những nỗ lực lao động của người nuôi bò, cũng như đề cao vai trò của họ trong việc tạo ra những thành quả có lợi ích to lớn trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và bộ mặt vùng đất Mộc Châu. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem