7 "nhân vật tầm cỡ" lạ độc nhất trong giới động vật Việt Nam 2019

S.E.N Thứ hai, ngày 16/12/2019 06:20 AM (GMT+7)
Bò 6 chân chảy nước mắt khi xa mẹ, gà mái bỗng dưng chuyển thành gà trống, con heo tinh khôn chủ nói gì làm nấy hay lợn nái 3 tuổi đẻ ra 3 con voi,..là 4 trong số những "nhân vật tầm cỡ" trong giới động vật năm 2019.
Bình luận 0

Bò 6 chân chảy nước mắt khi xa mẹ ở Kiên Giang

img

Trong số những "nhân vật tầm cỡ" trong giới động vật lạ độc ở Việt Nam 2019, không thể không nhắc đến chuyện về con bò 6 chân kỳ lạ biết chảy nước mắt khi xa mẹ, biết "giận chủ" vì làm đau.

Đó là một con bò cái nặng chừng 70 kg có đến 6 chân được một người dân nuôi dưỡng tại tổ 1, ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, H.Phú Quốc, Kiên Giang có nhiều biểu hiện cực kỳ tình cảm. Cuối thân sau con bò này mọc thêm 2 chi giống hệt như 2 cái chân có chiều dài khoảng 40 cm. (Ảnh: NVCC/Thanh Niên)

"Quái" dê 2 đầu, 4 mắt, 3 tai ở Vĩnh Long

img

Cụ thể, hồi tháng 4/2019, người dân TX.Bình Minh (Vĩnh Long) xôn xao bàn tán về một con dê 2 đầu vừa chào đời. Chuyện kỳ lạ này thu hút nhiều người hiếu kỳ kéo đến xem. Con dê cái có 2 đầu dính vào nhau từ phần cổ, có 4 mắt, 2 mũi, 2 miệng, rõ rệt nhưng chỉ có 3 lỗ tai. Con dê này có 4 chân bình thường, nặng 1,9 kg.

Chủ trang trại dê này cũng chia sẻ, trong chuồng có hơn 30 con dê lớn nhỏ, thuộc nhiều nhóm tuổi. Dê mẹ hơn 3 năm tuổi, đã sinh nhiều lứa, mỗi lứa từ 3 đến 4 dê con. Lần này, dê mẹ chỉ sinh hai thì có dê con hai đầu. (Ảnh: Zing)

Con heo kỳ lạ: Chủ nói gì làm nấy ở Quảng Bình

img

Con heo tên Lích của ông Hoàng Trường (61 tuổi, ở thôn Thượng, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) có biệt tài kỳ lạ, chủ "nói gì làm nấy", chủ bảo nằm là nằm, ngủ là ngủ, chạy là chạy, kêu đi dắt đàn bò về cũng dắt được luôn… Nó còn biết ăn gà thì bỏ xương, ăn trứng thì bỏ vỏ.

Chuyện con heo tinh khôn, thông minh và hoang dã của ông Trường ở thôn Thượng gây xôn xao một vùng. Nó xuất hiện ở đâu là y như rằng thu hút sự chú ý, gây cười cho mọi người. Từng có một vài người lạ có ý định bắt nó nhưng không thể nào bắt được. Giờ con heo được hơn 2 tuổi và nặng cỡ 2,5 tạ nên khả năng dùng sức người để bắt nó càng khó. (Ảnh: Thanh Niên)

Đang dưng gà mái bỗng nhiên "chuyển giới" thành gà trống

Con gà mái 5 tuổi của gia đình anh Tráng A Tráng, bản Hua Tạt, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La bỗng nhiên biến thành gà trống. Đầu mọc mào đỏ, chân mọc cựa và bộ lông của con gà cũng biến thành màu đỏ. Có người trả cả chục triệu đồng nhưng anh Tráng không bán.

img

Con gà mái đã đẻ mấy năm của gia đình bỗng xuất hiện dấu hiệu lạ. Đầu tiên là nó không đẻ nữa, mào của nó mọc dài hơn và chuyển sang màu đỏ tía. Chân của gà mái bỗng mọc thêm cựa như gà trống. 

Quá lạ lùng trước sự biến đổi của con gà, thay vì bán nó đi, anh Tráng lại giữ nuôi. Đến giờ, ả gà mái này đã chuyển đổi "giới tính" thành gà trống. Anh Tráng đã nhốt nó vào cái lồng và không thả rông nữa. Bộ lông của con gà mái cũng đang biến chuyển dần thành màu đỏ sặc sỡ. (Ảnh: Xuân Tuấn - Dân Việt)

Con chim khổng lồ, lạ chưa từng thấy ở Hà Tĩnh

img

Trong lúc cả nhà đi chơi, anh Nguyễn Chỉ Chung (SN 1987, trú thôn Đông Quang Trung, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc) đã bắt được một con chim lớn, chưa từng thấy trên địa bàn Hà Tĩnh.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 24/8, trong lúc cả gia đình anh Chung đi chơi, khi đến cánh đồng lớn trong xã thì bất ngờ phát hiện vật lớn đang vùng vẫy giữa ruộng lúa. Thấy lạ, anh Chung và người bố của mình đã dừng xe xuống xem xét sự việc, khi tiến lại gần thì phát hiện con chim “khổng lồ” nhưng đã kiệt sức.

Nhanh chóng, anh Chung đưa chú chim về nhà chăm sóc.  Chú chim lạ có màu lông đen trắng, cân nặng 3,2 kg, sải cánh rộng khoảng 2m và rất thích ăn các loài cá nước ngọt.

Theo anh Nguyễn Chỉ Chung cho biết: “Đã có rất nhiều người dân hiếu kỳ đến xem, nhiều người muốn mua lại con chim với giá cao, nhưng tôi không bán. Tôi sẽ chăm sóc và trao trả lại ngành chức năng để đưa chim về với môi trường tự nhiên”. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Quái vật lạ như tà áo dài ở biển Phú Quý

img

Tháng 10/2019, dư luận xôn xao trước việc một nhóm thợ lặn phát hiện một con vật lạ như tà áo dài ở đảo Phú Quý. Nhìn qua tưởng là mực hay bạch tuộc nhưng nhìn kỹ thì lại không phải. 

Con vật lạ này dài gần 1m, đầu giống rùa nhưng có mắt giống viên bi lồi ra ở trên và phần sau như một chiếc áo dài màu trắng (2 cánh). Con vật này cứ nổi lềnh bềnh trên mặt nước khiến nhóm thợ lặn khiếp sợ. Có ý kiến cho rằng đó là con bạch tuộc chăn (ảnh bên trái). Ảnh: Lao Động

Lợn nái 3 năm tuổi đẻ ra 3 "con voi" ở Nghệ An

img

Tháng 10/2019, con lợn nái 3 năm tuổi của gia đình anh Phạm Trọng Kiên (trú ở xóm 8, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) sinh được 18 con, trong đó có 3 con mang hình dáng giống con voi.

Nghe tin đàn lợn mới đẻ của anh Kiên có 3 “con voi”, nhiều người dân địa phương tò mò, kéo đến xem rất đông.

Đáng tiếc, sau khi ra đời khoảng 30 phút, những con lợn này đều bị chết vì chiếc vòi cản trở việc bú sữa mẹ. (Ảnh: Vietnamnet)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem