Nhóm bạn trẻ ép cam gửi y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Quỳnh Nguyễn Thứ bảy, ngày 28/03/2020 07:00 AM (GMT+7)
Muốn góp phần bổ sung dinh dưỡng cho những người làm công tác y tế tại các bệnh viện, các khu cách ly… nhóm bạn trẻ ở TP.HCM đã cùng nhau quyên góp, ép nước cam gửi các “chiến sĩ” đang đối mặt với "giặc" Covid-19.
Bình luận 0

Người lên ý tưởng làm nước cam tặng y bác sĩ, nhân viên y tế là Lê Đăng Khoa (ngụ quận 1, TP.HCM). Anh cùng nhóm bạn hơn 10 người đã cùng nhau lên kế hoạch, động viên tinh thần những người làm công tác y tế tại các bệnh viện, các khu cách ly, điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Khoa cho biết, việc làm này xuất phát từ sự trân trọng công sức, hi sinh của những người đang ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch. Những vất vả, áp lực của đội ngũ người làm công tác y tế trong thời điểm này là rất lớn. Anh và các bạn muốn sẻ chia phần nào khó khăn đó bằng những chai nước cam tươi ngon, bổ dưỡng giúp họ bổ sung vitamin, tăng cường sức khoẻ.

img

Đăng Khoa cùng với nhóm bạn ép cam tươi gửi tặng những người làm công tác y tế ở khu vực cách ly.

Để thực hiện ý tưởng của mình, Đăng Khoa và nhóm bạn cùng quyên góp tiền, đặt mua cam được trồng theo chuẩn VietGAP tại Bình Dương, giá khoảng 40.000 đồng/kg, sau đó vận chuyển về quận 1 để làm nước cam ép.

Nhóm hơn 10 người làm nước cam bắt đầu từ 7h30 sáng 27/3. Hôm nay cũng là ngày đầu tiên các bạn làm công việc này.

img

Những trái cam tươi ngon trồng theo tiêu chuẩn VietGAP được dùng để làm nước ép.

Công đoạn làm nước cam khá đơn giản. Trước hết mọi người cắt cam, vắt lấy nước, pha ít đường và rót vào chai. Những chai nước cam được cho vào thùng đá để giữ lạnh, đảm bảo đến tay người dùng với chất lượng tốt.

"Phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, làm thật kỹ từng công đoạn nhằm cung cấp nguồn dinh dưỡng sạch. Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi làm công việc này", Đăng Khoa chia sẻ.

img

Những chai nước cam nguyên chất được đóng chai, cho vào thùng đá trước khi chuyển đi.

Mỗi ngày nhóm làm khoảng 800 - 1.000 chai nước cam dung tích 300ml. Hiện nhóm bạn trẻ đã liên hệ với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, các khu cách ly tại Nhà Bè, Củ Chi, quận 7... để xác nhận nhu cầu của y bác sĩ và nhân viên y tế.

img

Với mong muốn đảm bảo sức khoẻ trong thời kì dịch bệnh, nhóm bạn chỉ duy trì khoảng 10 thành viên làm công việc ý nghĩa, mặc dù có nhiều bạn trẻ muốn góp sức cùng.

Khi Khoa chia sẻ công việc ý nghĩa của mình lên trang cá nhân, nhiều bạn trẻ tại TP.HCM cũng muốn được đồng hành, góp sức làm việc này nhưng vì phải hạn chế số lượng người cùng tụ họp trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên nhóm từ chối và chỉ duy trì khoảng 10 thành viên. Tất cả đều mang khẩu trang, trang bị nước rửa tay kháng khuẩn và tuân thủ các khuyến cáo của ngành y tế trong phòng chống dịch bệnh.

img

Ngoài tặng nước cam, nhóm bạn còn quyên góp tiền mua bánh mì chà bông gửi tặng kèm theo.

Trưa 27/3, những thùng nước ép cam và bánh mì chà bông đầu tiên đã được các bạn trẻ chuyển đến tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. 

Được biết, Đăng Khoa và nhóm bạn thống nhất duy trì hoạt động khoảng 10 ngày liên tục, sau đó tùy vào điều kiện thực tế sẽ quyết định thêm thời gian làm công việc ý nghĩa này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem