Người phụ nữ 81 tuổi vỡ òa lần đầu gặp mẹ sau 60 năm “mất tích”

T.L (Irish Post) Thứ tư, ngày 15/05/2019 07:00 AM (GMT+7)
Sau 60 năm biệt tăm biệt tích tin tức, bà Eileen Macken tìm lại được người mẹ của mình. Cuộc gặp khiến chính bà như vỡ òa và nhiều người thân bất ngờ.
Bình luận 0

Bà Eileen Macken, 81 tuổi, gặp lại mẹ của mình – Elizabeth vào hồi tháng 4 vừa qua ở Scotland. Eileen lớn lên trong trại trẻ mồ côi ở Ireland, bà bắt đầu tìm kiếm mẹ từ năm 19 tuổi. Vậy mà 60 năm qua, bà lúc nào cũng nuôi hy vọng tìm lại người mẹ ruột.

img

Bà Eileen Macken đoàn tụ với mẹ sau 6 thập kỷ "thất lạc".

“Tôi chưa bao giờ biết mặt mẹ và không hề có thông tin gì về mẹ”, bà Eileen nói với đài RTÉ trong chương trình Liveline như một nỗ lực nhờ đài này giúp đỡ tìm thông tin về mẹ.

Eileen cho biết, tháng 8 năm ngoái bà nhận được cuộc gọi từ một nhà phả hệ thông báo rằng tìm được mẹ bà đang sống ở Scotland.

“Tôi quyết định cùng chồng và con gái tới tìm bà ấy”, Eileen và gia đình tới Scotland gặp Elizabeth – người mẹ sắp bước sang tuổi 104. Eileen nói mẹ bà là một người phụ nữ rất đẹp, bà sống trong một gia đình đầm ấm, gia đình ấy đã chào đón Eileen như một thành viên trong nhà.

Khi gặp gỡ, hai mẹ con Eileen nhận ra nhau, trao cho nhau cái ôm hôn nồng hậu sau cả 6 thập kỷ xa cách. Bà Elizabeth muốn pha cho con gái một tách trà, song điều Eileen muốn là được nói chuyện nhiều hơn với mẹ.

Cuộc gặp diễn ra trong vài ngày vì bà Eileen vừa trải qua một cuộc phẫu thuật mắt, nhưng chừng đó cũng là quá đủ với Eileen, đặc biệt là khi bà phát hiện ra mình còn có thêm anh hem cùng mẹ khác cha.

Eileen cảm ơn ekip của Liveline đã tìm lại mẹ cho bà. “Tôi đang rất hạnh phúc”, người phụ nữ 81 tuổi nói rằng bà đã thực hiện được mong muốn tìm được mẹ và bà đã biết mặt cháu, chắt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem