Hơn cả ngôn tình: Chồng 9X quyết tâm chăm vợ thực vật cả đời

Thứ bảy, ngày 22/02/2020 07:00 AM (GMT+7)
Mặc dù nhiều người thân và bạn bè khuyên Hứa Bằng nên từ bỏ người vợ tật nguyền, nhưng anh nói: “Tôi lấy cô ấy làm vợ, tôi sẽ không bao giờ bỏ rơi vợ mình!”. Câu nói đầy kiên quyết của chàng trai 9X đã làm lay động trái tim của hàng trăm ngàn người.
Bình luận 0

Dương Hứa Bằng và Hầu Hồng Nhuệ lấy nhau được hơn hai năm. Cặp vợ chồng 9x dù không khá giả nhưng bằng lòng với cuộc sống giản dị, hạnh phúc của mình.

Tháng 4/2019, Hồng Nhuệ phát hiện mình mắc bệnh u thần kinh ác tính trong não. Sau khi phẫu thuật, Hồng Nhuệ bị động kinh và tình hình ngày càng nghiêm trọng. Hứa Bằng đã luôn ở bên vợ.

img

Dương Hứa Bằng và Hầu Hồng Nhuệ.

Năm 2016, qua giới thiệu của bạn bè, chàng trai Hứa Bằng (ở thành phố Lũng Nam, tỉnh Cam Túc) quen Hồng Nhuệ.  

Cô gái Hồng Nhuệ cũng đến từ Cam Túc, làm việc trong một nhà máy ở Giang Tô. Ban đầu, hai người chỉ có thể trò chuyện qua WeChat. Sau khi trò chuyện được 3 hoặc 4 tháng, họ xác định mối quan hệ này một cách nghiêm túc. Năm 2017, Hứa Bằng từ bỏ công việc ở Tân Cương dọn đến Giang Tô ở cùng bạn gái. Thời gian sống chung, họ cảm thấy rất phù hợp và tính kế hoạch kết hôn.

img

Cha mẹ của Hồng Nhuệ đã tặng Hứa Bằng sính lễ 20.000 tệ theo tục lệ đám cưới địa phương. Hai người kết hôn vào tháng 10/2017. Cặp vợ chồng trẻ sinh được một con gái.

Hứa Bằng quay trở lại làm việc tại Tân Cương để hỗ trợ gia đình. Hồi tháng 4 năm ngoái, hai vợ chồng được thông báo rằng Hồng Nhuệ bị u não.

Tình trạng của người vợ trẻ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Khối u đè lên dây thần kinh và cô mất sức ở chân phải. Hứa Bằng rút hết tiền tiết kiệm của mình và vay tiền từ người thân và bạn bè để lo phẫu thuật cho vợ. 5 ngày sau ca phẫu thuật, Hồng Nhuệ bị động kinh và khó thở. Bác sĩ lại tiếp tục một ca phẫu thuật để giảm bớt nguy kịch cho cô gái trẻ.

Sau ca phẫu thuật, Hồng Nhuệ không thể di chuyển ngoại trừ cử động phần đầu. Bác sĩ nói với Hứa Bằng rằng về cơ bản vợ anh đã là người thực vật.

Hứa Bằng đưa vợ về nhà. "Mọi chi phí ở bệnh viện quá đắt. Tôi đã tiêu tốn hơn 300.000 nhân dân tệ và nợ hơn 100.000 nhân dân tệ kể từ khi phẫu thuật", anh chồng trẻ trở thành nhân viên điều dưỡng, chăm sóc vợ 24h mỗi ngày, mát xa, cho vợ ăn xông.

img

Hứa Bằng chăm sóc cho vợ.

Hứa Bằng bận chăm sóc vợ nên con của họ được giao lại cho mẹ chồng nuôi dưỡng.

"Những tháng ngày qua, người thân và bạn bè xung quanh tôi đã khuyên tôi nên bỏ vợ, nhưng tôi kết hôn với cô ấy, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc ly hôn. Dù thế nào, tôi chỉ muốn chăm sóc vợ thật tốt. Tôi và con sẽ luôn ở bên cạnh cô ấy", Hứa Bằng khẳng định.

Câu nói đầy kiên quyết của chàng trai 9X đã làm lay động trái tim của hàng trăm ngàn người.

S.S (Theo NewQQ)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem