Cô giáo viết “tâm thư” gửi học sinh giữa dịch Covid-19 gây bão mạng

Văn Hà Thứ năm, ngày 20/02/2020 06:00 AM (GMT+7)
Bài thơ “Đất nước ở trong tim (Yêu tặng đất nước tôi trong đại dịch Covid-19)" kèm bức “tâm thư” của cô giáo Chu Ngọc Thanh (41 tuổi, Trường THCS Hùng Vương, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) sau khi đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã gây bão và được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi. Nhiều người cho biết đã chảy nước mắt khi đọc…
Bình luận 0

Mới đây, trên các trang mạng xã hội Facebook chia sẻ rộng rãi bài thơ “Đất nước ở trong tim (Yêu tặng đất nước tôi trong đại dịch Covid-19)" kèm bức “tâm thư” được cho là của 1 cô giáo đến từ Gia Lai viết gửi tặng các em học sinh với mong muốn nhắn nhủ các em học sinh trân quý những giá trị mà đất nước mình tạo ra. Muốn các em học sinh biết được mình có một đất nước tuyệt vời như thế nào và mong mỗi chúng ta sẽ cùng chung tay để đẩy lùi đại dịch virus corona (Covid-19).

                         img

Bài thơ “Đất nước ở trong tim (Yêu tặng đất nước tôi trong đại dịch Covid-19)" kèm bức “tâm thư” được nhiều fanpage và cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi.

Sau khi bức “tâm thư” đăng tải đã nhanh chóng được các fanpage của cộng đồng giáo viên, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh chia sẻ rộng rãi bởi những lời lẽ xúc động, khiến ai đọc cũng xúc động…

Trước sự việc trên, phóng viên Dân Việt đã tìm đến để có cuộc trò chuyện cùng cô giáo Chu Ngọc Thanh (41 tuổi, Trường THCS Hùng Vương, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai).

Trao đổi với phóng viên về cảm hứng viết bức “tâm thư”, cô Thanh chia sẻ, từ khi có dịch bệnh virus corona (Covid-19), cô luôn theo dõi tin tức liên quan đến tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước.

“Trong một buổi sáng thức giấc, bỗng nhiên tôi thấy nhớ trường lớp, nhớ những cô cậu học sinh của mình, vì gần 1 tháng qua tôi chưa được đứng lớp do phải hoãn việc dạy học để phòng chống dịch bệnh virus corona (Covid-19). Thấy có ngẫu hứng muốn viết thứ gì đó về điều này nên tôi đã ngồi vội vào bàn làm việc và viết bài thơ “Đất nước ở trong tim (Yêu tặng đất nước tôi trong đại dịch Covid-19)" vỏn vẹn trong 30 phút”.

"ĐẤT NƯỚC Ở TRONG TIM

(Yêu tặng đất nước tôi trong đại dịch Covid-19)

Đất nước mình bé nhỏ vậy thôi em

Nhưng làm được những điều phi thường lắm

Bởi hai tiếng nhân văn được cất vào sâu thẳm

Bởi vẫn giữ vẹn nguyên hai tiếng đồng bào.

Em thấy không? Trong nỗi nhọc nhằn, vất vả, gian lao

Khi dịch bệnh hiểm nguy đang ngày càng lan rộng

Cả đất nước mình cùng đồng hành ra trận

Trên dưới một lòng chống dịch thoát nguy.

Với người láng giềng đang lúc lâm nguy

Đất nước mình không ngại ngần tiếp tế

Dù mình còn nghèo nhưng mình không thể

Nhắm mắt làm ngơ khi ai đó cơ hàn.

Với đồng bào mình ở vùng dịch nguy nan

Chính phủ đón về cách ly trong doanh trại

Bộ đội vào rừng chịu nắng dầm sương dãi

Để họ nghỉ ngơi nơi đầy đủ chiếu giường.

Với con tàu đang khóc giữa đại dương

Mình mở cửa đón họ vào bến cảng

Chẳng phải bởi vì mình không lo dịch nạn

Mà chỉ là vì mình không thể thờ ơ

...

“Sợ những câu thơ của mình không thể bộc bạch hết được nỗi lòng cho học sinh hiểu, nên tôi đã viết thêm vài dòng tâm sự gửi tới các em học sinh khi dịch bệnh đang hoành hành. Sau đó, đưa những dòng bộc bạch đấy đăng lên mạng xã hội Facebook và được nhiều người chia sẻ rộng rãi với nhiều lời khen ngợi”, cô Thanh cho biết.

                       img

Hình ảnh bình dị của cô giáo Thanh - tác giả bài thơ “Đất nước ở trong tim (Yêu tặng đất nước tôi trong đại dịch Covid-19) gây bão mạng xã hội. Ảnh: FB nhân vật

Chúng tôi xin được trích một đoạn trong tâm thư của cô Thanh: “…Các em thấy đất nước mình có tuyệt diệu hay không? Trước hết, cô muốn các em khắc sâu trong tim mình bóng hình đất nước… Dịch bệnh thật khủng khiếp phải không các em? Nhưng hôm nay, cô không muốn nói về sự khủng khiếp ấy, cô cũng không muốn nói nhiều về cách phòng chống dịch, bởi vì điều đó đã được Bộ Y tế nhắc nhở hàng ngày. Cô chỉ muốn nói với các em về hình ảnh của đất nước ta trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với sự hy sinh cao cả của đội ngũ y - bác sĩ, với sự thận trọng đầy trách nhiệm của tất cả mọi người… Bởi cô cho rằng, những bài học này, sách giáo khoa và chương trình học tập sẽ không cập nhật ngay được.

Các em thấy không?… Nếu cô biết vẽ, cô sẽ vẽ về hình ảnh của đất nước mình trong những ngày này thật đẹp với một sự mường tượng thật giản dị: Trên một bầu trời u ám đầy những cuồng phong, có một dấu chấm màu xanh với lấp lánh những tia sáng đỏ tươi từ trái tim mang dáng hình chữ S…”.

Nói về nội dung truyền tải đến qua bài thơ “Đất nước ở trong tim (Yêu tặng đất nước tôi trong đại dịch Covid-19)" và những dòng tâm sự, cô Thanh cho biết: “Điều đầu tiên tôi muốn học sinh trên cả nước cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của đất nước Việt Nam. Hơn nữa, tôi mong muốn các em học sinh và phụ huynh hiểu được tình hình dịch bệnh virus corona (Covid-19) đang diễn biến một cách phức tạp. Những dòng cảm xúc này của tôi gửi đi với hy vọng phần nào trấn an được tinh thần của các em học sinh cũng như mọi người”.

Cũng theo cô Thanh, thật sự cô không nghĩ những gì mình viết sau đó lại nhận được sự ủng hộ, chia sẻ của nhiều bạn bè cũng như mọi người trên cộng đồng mạng. “Nhiều em học sinh ở gần nhà tới khoe là mới được ba mẹ đọc cho nghe những gì tôi viết nên tôi vui không sao tả xiết. Mong muốn lớn nhất của tôi là lan tỏa tình yêu quê hương, yêu đất nước đến các em học sinh trong trường, hơn hết là trên toàn quốc”, cô Thanh vui vẻ nói.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem