Bác bảo vệ nhặt túi xách chứa 100 triệu: “Ai cũng làm thế thôi”

Thăng Bình Thứ hai, ngày 17/02/2020 20:00 PM (GMT+7)
Nói về hành động tìm chủ nhân trao trả lại túi xách bên trong chứa 100 triệu đồng cùng tài sản có giá trị, bác bảo vệ ở tỉnh Bình Định cho rằng, trả lại tài sản cho người đánh mất là việc nên làm.
Bình luận 0

Ngày 17/2, tin từ Công an tỉnh Bình Định cho hay, Chi nhánh Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ Tây Bình Tây Sơn tại TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã tổ chức biểu dương, khen thưởng cho tổ bảo vệ và cá nhân ông Trương Lê Dũng –Tổ trưởng bảo vệ vì đã có nghĩa cử cao đẹp, trả lại tài sản cho người đánh mất.

Theo thông tin ban đầu vụ việc, ngày 10/2 trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ ở khu vực tầng 1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định – Phần mở rộng, ông Trương Lê Dũng phát hiện một túi xách không chủ. Khi kiểm tra bên trong, có số tiền lớn và nữ trang, ông Dũng mang đến phòng chăm sóc khách hàng của bệnh viện giao cho cán bộ trực và đề nghị thông báo rộng rãi cho mọi người, ai mất đến nhận.

Sau khi đánh rơi tài sản, bà Huỳnh Thị Xuân (trú xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Thạnh) đã đến báo sự việc mất túi xách. Kiểm tra, đối chứng thông tin của bà Xuân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định xác định bà Xuân là chủ sở hữu của chiếc túi xách cùng số tài sản (gồm 100 triệu đồng tiền mặt và chiếc vòng vàng trị giá 5 triệu đồng) nên mời bà nhận lại.

img

Bảo vệ Trương Lê Dũng trao trả tài sản cho người đánh mất.

“Ai ở vào tình huống của tôi cũng sẽ làm thế thôi, tài sản người ta mang đi để chữa bệnh, có khi liên quan đến sức khỏe, tính mạng. Mình không giúp gì được cho họ thì thôi, ai lại đi làm chuyện thất đức bao giờ”, ông Dũng chia sẻ.

Trong quá trình công tác, ông Trương Lê Dũng được đánh giá là người luôn ứng xử giao tiếp lịch sự, thường xuyên giúp đỡ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong lúc đau ốm, cấp cứu nên được nhiều người mến phục. Mặc dù hoàn cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, tuy nhiên không vì thế mà ông Dũng cùng những đồng nghiệp nảy sinh lòng tham khi tình cờ nhặt được một số tiền vàng khá lớn.

Theo bà Huỳnh Thị Xuân, sau khi phát hiện mình để quên chiếc túi xách, tinh thần bà rất hoảng loạn vì bên trong chứa nhiều tài sản mang theo để đóng viện phí, chăm sóc con gái mới sinh. Hốt hoảng đi tìm, khi đến báo cáo sự việc với bệnh viện thì được các nhân viên ở đây cho biết, có bác bảo vệ vừa mang đến 1 chiếc túi xách tìm người đánh mất.

“Kiểm tra đối chiếu tôi thấy tiền vàng còn đủ cả, tôi cảm ơn các anh bảo vệ, cảm ơn bệnh viện nhiều lắm”, bà Xuân nghẹn ngào nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem