Nga trang bị "Kẻ săn mồi" cho quân khu phía Đông

Thứ tư, ngày 05/06/2013 18:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong năm nay, quân khu phía Đông của Nga sẽ được bổ sung thêm hơn 30 trực thăng chiến đấu Ka-52 Alligator và trực thăng vận tải chiến đấu Mi-8 Terminator.
Bình luận 0

Ngoài số lượng trực thăng chiến đấu Ka-52 Alligator và trực thăng vận tải chiến đấu Mi-8 Terminator nói trên, dự kiến quân khu phía Đông của quân đội Nga sẽ được nhận thêm 5 máy bay vận tải quân sự An-26. 

img
Trực thăng chiến đấu Ka-52 của Nga.

Xét về sức mạnh, Ka-52 Alligator vượt trội hơn rất nhiều so với các trực thăng chiến đấu hiện có. Chiếc trực thăng mang biệt danh Kẻ săn mồi này có thể phát huy tốt năng lực trong các trường hợp tác chiến như hỗ trợ hỏa lực cho bộ binh, tiêu diệt xe bọc thép đối phương, tiêu diệt sinh mạng địch và chiến đấu với những mục tiêu bay với tốc độ chậm.

Còn Terminator là trực thăng vận tải chiến đấu phiên bản cải tiến của Mi-8. Nó được thiết kế để chiến đấu với những mục tiêu bọc thép, mục tiêu nổi, mục tiêu di động hoặc cố định có kích thước nhỏ. Terminator cũng được dùng để tiêu diệt sinh lực địch, chuyển quân, đổ bộ và chở thương và thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ.

Theo RIA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem