'Ngã ngửa' lý giải 'đường hỏng do không có xe lưu thông' của Sở GTVT

Thứ ba, ngày 05/12/2017 16:34 PM (GMT+7)
Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM chỉ ra một nguyên nhân khác khiến đường Trần Văn Giàu xuống cấp là do làm xong nhưng... không sử dụng.
Bình luận 0

img

Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM Bùi Xuân Cường

Ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM – thừa nhận tình trạng hạ tầng xuống cấp tại các tuyến đường cửa ngõ kết nối với các khu công nghiệp, khu chế xuất, cảng như phản ánh của đại biểu.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải cũng chỉ ra một nguyên nhân khác khiến đường Trần Văn Giàu xuống cấp là do làm xong nhưng... không sử dụng.

“Khi đường làm xong không đưa vào khai thác, nhựa đường không trồi lên được nên ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường”, ông Cường nói.

Nhiều bạn đọc đặt câu hỏi: 

Đường hư đổ do lượng xe lưu thông nhiều

Đường hư đổ do không có xe lưu thông

Thế cuối cùng lưu thông hay không lưu thông đường cũng hư? Tại sao?

Như tin đã đưa, tại phiên thảo luận trong khuôn khổ kỳ họp thứ 6 HĐND TP.HCM khóa IX diễn ra sáng 5.12, đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm phản ánh tình trạng hạ tầng giao thông ở cửa ngõ thành phố xuống cấp, dù mới đưa vào khai thác chưa bao lâu.

Đại biểu Trâm dẫn chứng đường dẫn cao tốc TP.HCM – Trung Lương, đường Trần Văn Giàu (đi một số khu công nghiệp ở Long An), đường Nguyễn Hữu Thọ dẫn vào khu công nghiệp Hiệp Phước.

“Nguyên nhân đường xuống cấp tại đâu? Cử tri đặt vấn đề là do thi công ẩu hay có chuyện rút ruột công trình?”, đại biểu Trâm hỏi.

img

Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm phản ánh tình trạng hạ tầng giao thông xuống cấp

Ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM – thừa nhận tình trạng hạ tầng xuống cấp tại các tuyến đường cửa ngõ kết nối với các khu công nghiệp, khu chế xuất, cảng như phản ánh của đại biểu.

Ông Cường cho biết những tuyến đường này được lập công tác khảo sát thiết kế từ nhiều năm trước và đều xây dựng trên nền đất yếu.

Ông dẫn chứng đường đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương do Bộ Giao thông vận tải đầu tư. Do yếu cầu tiến độ, kinh phí nên chấp nhận phương án xây trên nền đất yếu, chấp nhận lún. Khi đưa vào sử dụng nếu xuống cấp sẽ sửa chữa.

Cũng theo ông Cường, do đường lún nên ngay từ đầu không thể thảm bê tông nhựa mà chỉ láng nhựa mỏng để đi. Khi đưa vào khai thác, lưu lượng giao thông lớn thì đường sẽ lún, đơn cử là đường Trần Văn Giàu.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải cũng chỉ ra một nguyên nhân khác khiến đường Trần Văn Giàu xuống cấp là do làm xong nhưng... không sử dụng.

Cụ thể, khi làm đường Trần Văn Giàu thì gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng, đường đã làm xong nhưng chưa có mặt bằng làm cầu. Dự án cầu, đường hoàn thành không đồng bộ.

“Khi đường làm xong không đưa vào khai thác, nhựa đường không trồi lên được nên ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường”, ông Cường nói.

Người đứng đầu ngành giao thông thành phố khẳng định, các dự án đều có thanh kiểm tra, giám sát độc lập. Ông nói: “Cử tri hỏi có rút ruột công trình, thất thoát hay không thì tôi khẳng định đến giờ phút nữa chưa phát hiện ra”.

P.V (Dân trí, Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem