New Zealand: Nổ mỏ than, 30 thợ mỏ mất tích

Thứ sáu, ngày 19/11/2010 15:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ít nhất 30 thợ mỏ bị mất tích sau khi mỏ than Pike River ở khu vực Atarau, phía bắc New Zealand bị nổ ngày 19-11.
Bình luận 0

Thị trưởng thành phố Greymouth của New Zealand Tony Kokshoorn cho biết, cảnh sát, trực thăng và xe cứu hộ đã được điều động tới hiện trường để tìm kiếm các thợ mỏ.

img
Mỏ than Pike River trước khi bị nổ.

Cảnh sát thông báo họ đã nhận được tin một vụ nổ xảy ra tại mỏ than Sông Pike ở khu vực Atarau, cách thành phố Greymouth bên bờ biển phía Tây nước này 50km về hướng Đông Bắc.

Ông Kokshoorn nói với Đài phát thanh New Zealand: "Cảnh sát thông báo khoảng 25-30 thợ mỏ đã mất tích sau một vụ nổ lớn tại mỏ than trên”. Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra làm rõ.

Tờ New Zealand Herald cho biết, tại mỏ than này, có một lối thoát nhỏ dành cho thợ mỏ trong trường hợp lối vào chính bị bịt do tai nạn.

Công ty khai thác than Pike River có 30% cổ phần thuộc sở hữu của tập đoàn Dầu khí NZ. Ngoài ra, và hai công ty của Ấn Độ là Gujarat TN & MT và Saurashtra cũng là những cổ đông chính của Pike River.

Theo MSN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem