Napoli gặp họa lớn vì cựu thủ môn

Thứ tư, ngày 19/12/2012 19:03 PM (GMT+7)
LĐBĐ Italia vừa tuyên những án phạt nặng nề với Napoli sau khi cựu thủ môn Matteo Gianello của đội này thừa nhận đã dàn xếp tỷ số trong một trận đấu cách đây 3 năm.
Bình luận 0

Theo lời khai của Matteo Gianello, anh ta đã cố gắng dàn xếp tỷ số trận đấu Napoli-Sampdoria vào ngày 16.5.2010. 

img
Napoli "tiền mất tật mang".

Đây là trận đấu cuối cùng của mùa giải, và với chiến thắng có cách biệt tối thiểu, Sampdoria chính thức giành vị trí thứ 4 và có được suất tham dự Champions League mùa 2010-2011. Sau khi thừa nhận sự việc này, Gianello bị LĐBĐ Italia treo giò 3 năm 3 tháng.

Cũng vì vụ dàn xếp tỷ số này, LĐBĐ Italia hôm qua, đã quyết định trừ Napoli 2 điểm trên bảng xếp hạng Serie A hiện tại. Án phạt khiến Napoli bị tụt từ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng xuống vị trí thứ 5, kém 10 điểm so với đội bóng đang dẫn đầu là Juventus.

Ngoài việc bị trừ điểm, Napoli còn phải nộp phạt số tiền 70.000 euro.

Thủ quân Paolo Canavaro (em trai cựu thủ quân đội tuyển Italia Fabio Canavaro) và hậu vệ Gianluca Grava của đội cũng bị treo giò 6 tháng vì hành vi không tố giác tội phạm.

Mùa giải 2012-2013, Napoli không phải là đội bóng đầu tiên ở Serie A bị trừ điểm. Trước đó, Siena từng bị trừ 6 điểm, Atalanta 2 điểm, Sampdoria và Torino mỗi đội bị trừ 1 điểm cũng vì liên quan đến dàn xếp tỷ số.

Theo Thể thao Văn hóa
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem