Mỹ sẽ triệt tiêu khả năng tên lửa của Bình Nhưỡng

Thứ sáu, ngày 14/01/2011 13:09 PM (GMT+7)
Dân Việt – Mỹ cảnh báo sẽ triệt tiêu khả năng tên lửa tầm xa của CHDCND Triều Tiên, nếu nhận thấy đó là mối đe dọa quá lớn- Tướng Walter Sharp, Tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, cho biết.
Bình luận 0
img
CHDCND Triều Tiên bắn tên lửa  hồi tháng Tư năm 2009.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của chương trình "PBS Newshour", Tướng Sharp cho rằng, ngăn chặn và chống lại những hành động khiêu khích của CHDCND Triều Tiên tương tự như vụ nã pháo trên đảo Yeonpyeong vừa qua, là một trong những ưu tiên hàng đầu của quân đội Mỹ hiện nay.

CHDCND Triều Tiên đã bắn thử ba quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, trong đó vụ mới nhất vào tháng 4-2009 khi một tên lửa đã bay qua Nhật Bản và rơi xuống Thái Bình Dương.

Theo Tướng Sharp, căn cứ vào những đề xuất đối thoại gần đây của Bình Nhưỡng đối với Seoul, cho thấy rằng, Bình Nhưỡng chưa thực sự chân thành, đặc biệt là về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Bình luận trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates trong chuyến thăm tuần này đến Trung Quốc, đồng minh chính của Bình Nhưỡng, cảnh báo rằng tên lửa CHDCND Triều Tiên có khả năng tấn công nước Mỹ trong vòng 5 năm tới.

Khi được hỏi liệu Mỹ có thể phá hủy các cơ sở tên lửa của Bình Nhưỡng hay không, Tướng Sharp nhấn mạnh: "Liên minh có đủ khả năng để làm điều đó".

Trong khi đó, thư ký báo chí Nhà Trắng Robert Gibbs cho biết, CHDCND Triều Tiên sẽ là một trong những vấn đề chính được thảo luận giữa Tổng thống Barack Obama và Chủ tịch Hồ Cẩm Đào khi nhà lãnh đạo Trung Quốc thăm Washington vào tuần tới.

Theo Arirang
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem