Thanh Hóa: Nuôi vịt thả rừng, đẻ đầy trứng, bán đắt như tôm tươi

Thuần Việt Thứ năm, ngày 17/10/2019 06:30 AM (GMT+7)
Đàn vịt đẻ hơn 500 con của ông Phạm Văn Quý ở thôn Ba Bái, xã Xuân Thái, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa ngày ngày ra suối và kiếm ăn ở rừng, vậy mà chúng đẻ sòn sòn. Nhờ cách nuôi vịt sạch này, thương lái tranh nhau đến mua trứng vịt của ông Quý.
Bình luận 0

Trang trại của ông Quý nằm cạnh Vườn quốc gia Bến En, bốn bề cây cối tươi tốt. Quanh nhà ông tiếng gà, tiếng vịt kêu vang xua tan cái tĩnh mịch của miền sơn cước. Hôm phóng viên Báo điện tử DANVIET.VN đến thăm, ông Quý vẫn đang làm ngoài trang trại. Hết chăm đàn bò, đàn gà, ông lại quay đến đàn vịt. Cả ngày ông chẳng chịu ngơi nghỉ chân tay. 

Ông Quý vốn là công nhân lâm trường Như Thanh, khi nghỉ hưu cách đây hơn chục năm ông mới tập trung vào chăn nuôi. Tận dụng quỹ đất rộng của trang trại, ông nuôi bò nhốt chuồng. Gần 15 con bò, béo tốt, mỗi năm cũng mang lại cho ông một khoản thu nhập không nhỏ. 

img

Đàn vịt đẻ của ông Quý. 

Trong các con vật nuôi tại vườn, ông ưng nhất là đám vịt đẻ. Ông kì công về tận vùng biển để mua giống vịt đẻ. Sau vài tháng chăm bẵm, đám vịt lớn nhanh lại không bị bệnh. "Đến tháng thứ 6, tôi đã thấy nó đẻ lứa đầu. Dần dần chúng càng đẻ khỏe. Như người ta nuôi vịt đẻ sau 2 năm phải thay, đám vịt của tôi đến năm thứ 3 vẫn đẻ rất khỏe", ông Quý cho biết. 

img

Sáng nào ông Quý cũng có thu nhập từ việc nhặt trứng vịt trong chuồng. 

Từ vài chục con vịt ban đầu, đến giờ ông Quý có đàn vịt đẻ 500 con, mỗi ngày cho thu vài trăm quả trứng. Cách nuôi vịt của ông Quý cũng rất đơn giản. Sáng ông thả chúng ra suối ở cạnh bìa rừng. Đàn vịt tự kiếm ăn. Gần trưa ông mới cho ăn bữa. Thức ăn cho vịt gồm rau, chuối, thóc, cám gạo trộn với nhau. Tối ông lùa chúng vào chuồng. Sáng sớm, ông chỉ có mỗi việc vào chuồng nhặt trứng vịt.

img

Ông Quý nuôi vịt thả rừng, nên trứng vịt ăn ngon hơn và rất dễ bán. 

500 con vịt đẻ rất đều, ngày nào ông cũng thu được trứng. Do vịt nuôi tự nhiên như vịt rừng nên trứng vịt ăn rất ngon và thơm. Các mối lấy trứng đến nhà ông tranh nhau từng quả. Hiện giá trứng ông bán buôn là 2000đ/quả. Nhà có bao nhiêu trứng, thương lái cũng tranh nhau khuân sạch. 

img

Ngoài chăn nuôi, ông Quý còn tích cực trồng rừng. 

Theo ông Quý, do môi trường ông nuôi vịt rất sạch, chúng không có bệnh. Không dừng lại ở việc chăn nuôi, ông Quý còn trồng rừng hết khu đất rộng 30ha của gia đình. Cây phủ đất trống đồi trọc, cây tạo bóng mát, đây là môi trường lý tưởng để đàn vịt phát triển và sinh sôi. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem