Mưa lũ cô lập hoàn toàn một huyện ở Thanh Hóa

Thứ sáu, ngày 07/09/2012 11:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 6.9, ông Mạc Tuấn Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lang Chánh (Thanh Hóa), cho biết: trong hai ngày qua, do trời mưa lớn, nên mực nước ở các sông, suối trên địa bàn huyện này đã đổ dồn về những địa điểm thấp, trũng, gây nên trận lụt lịch sử cho huyện miền núi này.
Bình luận 0

Theo thống kê ban đầu, tại những xã như Lâm Phú, Tam Văn, Trí Nang, Quang Hiến, Giao An, Giao Thiện, Đồng Lương, Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh… đều xảy ra tình trang ngập lụt nặng. Đặc biệt, trên địa bàn thị trấn huyện Lang Chánh bị cô lập từ chiều 6.9 do nước lũ dâng cao.

img
Nước ngập ở thị trấn huyện Lang Chánh vào chiều tối 6.9.

Toàn bộ hệ thống giao thông quan trọng (Quốc lộ 15A) nối huyện Bá Thước xuống Lang Chánh và từ huyện Ngọc Lặc đi lên huyện này bị nước lũ ngập, làm chia cắt mọi giao thương với bên ngoài. “Đây là trận lụt lịch sử của huyện miền núi Lang Chánh trong vòng vài chục năm qua. Chưa bao giờ nước dâng cao làm cô lập với bên ngoài như vậy”- ông Tuấn Anh cho hay.

Ông Phạm Nguyên - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Lang Chánh cho biết: Tình hình mưa lũ trong hai ngày qua đã khiến 1.400 ha lúa mùa của huyện bị ngập, thiệt hại nặng nề. Nếu trong đêm 6.9 và ngày 7.9, trời vẫn mưa to, thì chắc chắn số diện tích lúa nêu trên của huyện này sẽ mất trắng hoàn toàn, vì hiện nay lúa đang trỗ bông, làm đòng, có nơi đã chắc hạt.

“Hiện nay, toàn bộ thị trấn Lang Chánh và các xã vùng thấp đều bị nước lũ cô lập hoàn toàn, chưa có thống kê thiệt hại về người, nhưng đã có nhiều nhà cửa, trâu bò, lợn gà và hoa màu của đồng bào bị cuốn trôi”- ông Nguyên nói.

Theo ghi nhận của Dân Việt lúc 23h đêm 6.9, nước lũ ở huyện Lang Chánh vẫn dâng cao, phóng viên chưa thể tiếp cận được với người dân vì trời tối, mất điện hoàn toàn và không có lối vào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem