M.U và thử thách ở “Hẻm hươu trắng”

Thứ bảy, ngày 19/01/2013 07:23 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ngày mai, M.U sẽ mang theo quyết tâm "báo thú, rửa hận" trong chuyến hành quân tới sân White Hart Lane làm khách của Tottenham Hotspur…
Bình luận 0

Mấy năm gần đây, Tottenham Hotspur đã dần khắc phục được căn bệnh yếu bóng vía khi gặp những đối thủ mạnh tại giải ngoại hạng Anh, đặc biệt là các cuộc đối đầu với M.U.

Chẳng nói đâu xa, trong trận lượt đi mùa này, thầy trò Andre Villas Boas đã hạ gục M.U với tỷ số 3-2 ngay tại Old Trafford. Tottenham cũng là đội duy nhất tính tới thời điểm này giành được trọn ven 3 điểm ở sào huyệt của Quỷ đỏ.

img
Van Persie sẽ lại tỏa sáng và mang chiến thắng về cho M.U?

Sir Alex Ferguson cùng các học trò tất nhiên không quên món nợ ấy khi tái đấu với Tottenham vào ngày mai. Đây cũng chính là trận cầu tâm điểm ở vòng 23 giải ngoại hạng Anh chứ không phải trận Chelsea- Arsenal khi cả hai đội bóng thành London đều đã sa sút đáng kể.

Chiến thắng 3-2 ở lượt đi mùa này là trận thắng duy nhất của Tottenham trước M.U trong 20 lần gặp nhau gần nhất. 19 trận còn lại, M.U thắng tới 14 trận và hòa 5 trận.

Chưa giải quyết được sự phụ thuộc quá mức vào Van Persie, nhưng M.U có thể triển khai lối chơi đa dạng, biến hóa hơn khi Rooney đã trở lại sau chấn thương.

Đấu pháp “lấy công bù thủ” đang giúp đoàn binh Quỷ đỏ bứt phá mạnh mẽ khi họ đã thắng đến 9/10 trận gần đây (trận mất điểm duy nhất là hòa Swansea 1-1).

Không những vậy, hàng phòng ngự vốn là điểm yếu của M.U do “bão chấn thương”, đã được gia cố với sự trở lại của 3 trung vệ là Vidic, Smalling, Jones. Tinh thần của các học trò HLV Alex Ferguson cũng đang rất hưng phấn sau khi đánh bại West Ham trong trận đá lại ở cúp FA giữa tuần này.

Tại giải ngoại hạng Anh, sau 22 vòng, M.U đã giành tới 55 điểm, bỏ xa đương kim vô địch Man City với khoảng cách 7 điểm. Nếu duy trì được phong độ này, Quỷ đỏ không chỉ đòi lại được ngôi quán quân mà có thể lập nên những kỷ lục mới ở xứ sương mù.

Để đạt được những mục tiêu đề ra, M.U sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong cuộc đọ sức với Tottenham. Sau giai đoạn chuệch choạc đầu mùa, đội bóng do “Mourinho đệ nhị” Villas Boas dẫn dắt, đã vào guồng và hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Không còn tấn công, cống hiến theo kiểu ngây thơ như trước, Tottenham lúc này đã có được sự khôn ngoan với rất nhiều mẹo đấu. Nhờ vậy, kết quả thi đấu của họ thời gian gần đây, cũng rất ổn định khi thắng 7, hòa 2 và chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất.

Trước trận đấu lớn, HLV Villas Boas đã lên dây cót tinh thần cho các học trò khi tuyên bố: “Chúng tôi đã biết được điểm mạnh, điểm yếu của M.U và sẽ đánh bại họ một lần nữa”.

Tuy nhiên, Villas nói được là một chuyện, còn làm được hay không lại là chuyện khác dù ông cũng có cơ sở là chiến thắng ở trận lượt đi và trận này, Tottenham được đá ở sân nhà White Hart Lane.

M.U không hề thiếu tự tin, ông thầy của họ lại là chuyên gia trong lĩnh vực “đấu võ mồm” nên chẳng có gì lay chuyển được quyết tâm của họ. M.U sẽ biết cách vượt qua thử thách ở “Hẻm hươu trắng” của Tottenham.

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem