Đầu tháng 8 bánh trung thu tưng bừng xuống phố, giảm độ ngọt để chiều khách

Thu Trang Thứ hai, ngày 05/08/2019 12:14 PM (GMT+7)
Bước sang những ngày đầu tháng 8, các sản phẩm bánh trung thu đã bắt đầu được phủ kín các quầy kệ và đón những lượt khách đầu tiên. Đáp ứng khẩu vị của nhiều người tiêu dùng, chiếc bánh trung thu được sản xuất mặc dù giữ hương vị truyền thống thân quen nhưng độ ngọt của bánh được điều chỉnh ở mức dịu nhẹ.
Bình luận 0

Ngay từ cuối tháng 7, các thương hiệu bánh trung thu lớn đã triển khai thi công các gian hàng khắp các tuyến phố. Bước sang những ngày đầu tháng 8, sản phẩm cũng được phủ kín các quầy kệ và bắt đầu đón những lượt khách hàng đầu tiên. Theo ghi nhận, các thương hiệu bánh trung thu lớn như Hữu Nghị, Kinh Đô… đều có các gian hàng phủ khắp tại các tuyến phố lớn, các trung tâm thương mại, khu đô thị, nhà ga, bến tàu, khu dân cư…

img

Mùa lễ hội về trên phố với các gian hàng bánh Trung thu từ các thương hiệu lớn.

Mỗi thương hiệu đều có những đặc điểm nhận diện riêng và đặc biệt năm nay cũng ghi nhận nhiều sự đổi mới trong thiết kế hình ảnh. Đơn cử như hãng bánh trung thu Hữu Nghị có sự thay đổi về tên gọi và logo sản phẩm với biểu tượng Thanh Nguyệt và cụm hoa sen trắng nổi bật. Như vậy, năm 2019, bên cạnh cuộc chiến về chất lượng sản phẩm thì hình ảnh thương hiệu cũng là yếu tố đang được các “ông lớn” đặc biệt chú trọng.

Khảo sát trên thị trường, tại thời điểm hiện tại các hãng đều đã tung ra danh mục sản phẩm chính thức bao gồm các loại bánh lẻ và các bộ hộp đặc biệt. Sản phẩm năm nay khá đa dạng cả về hương vị, hình thức và khung giá. Theo chia sẻ của một nhân viên bán hàng tại quầy bánh trung thu Hữu Nghị trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội), cửa hàng vừa nhập bánh từ vài ngày nay, dù nửa tháng tới mới bước vào cao vụ nhưng hiện tại đã có nhiều lượt khách ghé thăm, chủ yếu là khách sỉ. Cũng theo cửa hàng này, mức giá năm nay không có nhiều biến động mạnh, một số loại có mức tặng nhẹ từ 2.000 – 3.000 đồng/chiếc so với năm ngoái.

img

Các gian hàng bánh trung thu đã bày bán đa dạng các loại sản phẩm phục vụ nhu cầu sớm của người tiêu dùng.

Năm nay, bên cạnh các hương vị bánh truyền thống quen thuộc như nhân đậu xanh, thập cẩm, hạt sen… thì cũng xuất hiện nhiều dòng bánh hương vị mới được giới thiệu là tốt cho sức khỏe như nhân sâm, câu kỷ tử, yến sào, vi cá… Đặc biệt là dòng bánh sử dụng đường không năng lượng isomalt dành cho những người ưa thích vị ngọt nhẹ, người ăn kiêng hoặc có vấn đề về tiểu đường, huyết áp.

Một khách hàng tại đường Lê Văn Lương (Hà Nội) cho biết việc các nhãn hàng bung hàng vào thời điểm này sẽ đáp ứng được nhu cầu mua bánh sớm về thưởng thức và biếu tặng của người dân. Nhu cầu sẽ tăng mạnh vào khoảng rằm tháng 7 đến rằm tháng 8. Người tiêu dùng vẫn có xu hướng lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu lớn, hương vị truyền thống quen thuộc vì phù hợp với nhiều người.

img

Bánh nướng, bánh dẻo truyền thống vẫn là sản phẩm chủ đạo của nhiều thương hiệu lớn.

Ông Trần Ngọc Chung – Giám đốc Kinh doanh công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị cho biết năm nay hãng này tung ra thị trường khoảng hơn 1.500 tấn sản phẩm với 10 loại hộp Thanh Nguyệt đặc biệt và 86 loại bánh thường. Đặc trưng của sản phẩm là hương vị truyền thống thân quen đồng thời độ ngọt của bánh ở mức dịu nhẹ phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Về vấn đề vệ sinh ATTP luôn được hãng đặt lên hàng đầu để mang tới những sản phẩm sạch, tự nhiên và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Cũng theo ông Chung, như mọi năm, các dòng bánh nướng, bánh dẻo có nhiều dạng định lượng khác nhau phổ biến từ 120gr đến 210gr. Cũng theo đó, mức giá dao động cho các loại bánh truyền thống là từ 40.000 – 100.000 đồng/chiếc, riêng với hộp đặc biệt có giá từ 300.000 – 1.300.000 đồng/hộp. Mức giá này được đánh giá là khá phù hợp với nhu cầu của đại bộ phận người tiêu dùng.

Thị trường bánh trung thu năm 2019 được dự đoán tiếp tục là một năm có sự cạnh tranh quyết liệt của nhiều thương hiệu lớn. Có rất nhiều sự lựa chọn nhưng chắc chắn người tiêu dùng sẽ ưu tiên lựa chọn những thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng và đảm bảo vệ sinh ATTP.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem