5 cách phối màu phòng ngủ hô biến sự đơn điệu, nhàm chán

P.V Thứ năm, ngày 13/12/2018 13:53 PM (GMT+7)
Trong ngôi nhà của mình, ngoài phòng khách thì phòng ngủ là một không gian mà bất kỳ ai cũng muốn trau chuốt bởi đó không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là nơi tạo sự hứng khởi, tiếp năng lượng cho ngày mới, là không gian tiếp lửa cho hạnh phúc lứa đôi.
Bình luận 0

Ngoài bài trí nội thất và chọn chăn ấm đệm êm thì cách phối màu phòng ngủ góp phần không nhỏ trong việc hoàn thiện không gian nhỏ của bạn cũng như hô biến sự đơn điệu, nhàm chán vốn có. Cùng chúng tôi tham khảo 5 cách phối màu chắc chắn sẽ mang đến chủ nhân căn phòng sự bất ngờ và thích thú.

Xanh lá cây đầy sức sống điểm hồng đúng điệu

Trang trí phòng ngủ trước đây không có nhiều người chọn màu xanh lá bởi bản thân nó chứa đựng một năng lượng của sức sống và sự tươi mới dường như không phù hợp với một nơi yên tĩnh để ngủ nghỉ. Tuy nhiên, ngày nay, phong cách thiết kế phòng ngủ đã hiện đại hơn, nhiều gam màu tưởng như không thể lại tạo ra hiệu ứng bất ngờ, đặc biệt là màu xanh lá.

img

Một phòng ngủ lấy tông nền là sắc xanh tươi mát của lá kết hợp với sự ngọt ngào của màu hồng đậm điểm xuýt một cách có chủ đích mang đến không gian sự lôi cuốn khó tả. Dù bạn đang mệt mỏi cỡ nào, dường như bước vào căn phòng này bạn cũng sẽ thấy tâm tư dịu lại và thư thái đến không ngờ.

Đỏ, đen, trắng kết hợp đầy táo bạo và nóng bỏng

Gam màu đỏ luôn được lòng với phòng ngủ bởi sự ấm áp và nồng cháy mà nó mang đến. Tuy nhiên, nếu sử dụng một mình màu đỏ, sẽ khiến căn phòng quá rực rỡ và không đẹp mắt. Sự kết hợp của cặp đôi đỏ đen chưa bao giờ không thể không nhắc đến cụm từ “nóng bỏng”. Đây cũng chính là điểm cộng được nhiều người chọn lựa. Hơn thế, sự xuất hiện của tông trắng làm toàn bộ không gian căn phòng trở nên hoàn hảo hơn.

img

Với cách phối màu đỏ, đen và trắng một cách tinh tế giữa chăn, ga, gối, thảm trải. nội thất và màu sơn tường công ty thiết kế nội thất thành phố HCM đã tạo ra một phòng ngủ đẹp và đầy táo bạo cho khách hàng.

Phối màu trung tính, điểm nhấn màu nổi bật cuốn hút

Gam màu trung tính mang đến một phòng ngủ nhẹ nhàng và phù hợp với mọi phong cách thiết kế vừa sang trọng vừa không hề mất đi sự hiện đại tự thân. Chính vì điều đó, hiện nay, phòng ngủ sử dụng gam màu trung tính được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, là sắc trung tính nên nó khiến phòng ngủ khá mờ nhạt so với các không gian khác và có thể khiến chủ nhân thấy nhàm chán.

img

Với cách phối màu phòng ngủ trung tính thêm điểm nhấn như chọn một chiếc gối tựa màu đỏ, bức tranh tường nổi bật hay một bình hoa có thể phá đi sự nhàm chán của gam màu trung tính biến căn phòng trở nên cuốn hút ngay khi bước vào.

Tím trắng gam màu của hạnh phúc

Tím và trắng bộ đôi được yêu thích trong phối màu phòng ngủ và là biểu tượng của sự thủy chung. Có rất nhiều cách phối hai gam màu này với nhau trong phòng ngủ. Nhưng dường như chúng sinh ra là để dành cho nhau nên dù bạn kết hợp thế nào, tím và trắng vẫn hòa quyện và bổ sung cho nhau một cách hài hòa và tinh tế.

img

Phối sáng và tối của một gam màu

Một cách phối màu phòng ngủ nữa được các nhà thiết kế yêu thích trong trang trí phòng ngủ là sử dụng gam màu sáng, màu tối của cùng một màu. Với cách phối này, bạn sẽ có được một phòng ngủ vô cùng nhẹ nhàng và tinh tế. Ưu điểm của cách phối màu phòng ngủ này chính là khả năng chiều lòng mọi đối tượng và hoàn hảo với mọi gam màu mà gia chủ thích.

img

Như mẫu này, chúng ta có thể trang trí phòng ngủ với màu nâu sử dụng sắc thái sáng và tối của màu một cách đầy ấn tượng biến phòng ngủ trở thành một tuyệt phẩm của sự sáng tạo.

Trên đây là 5 cách phối màu phòng ngủ đầy ấn tượng để bạn tham khảo và còn hàng trăm cách phối màu khác. Để khám phá thêm các mẫu phối màu đẹp khác cho không gian sống của mình bạn có thể xem tại: noithatart.com

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem