Hòa Bình: Chợ quê bỗng dưng bị kẻ xấu đổ cả xe bùn thải chặn lối đi

Thuần Việt Thứ năm, ngày 13/12/2018 09:32 AM (GMT+7)
Khu chợ trung tâm của bà con tiểu thương xã Phú Thành, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình bỗng dưng bị xe tải đổ đất lấp đường đi ra quốc lộ. Họ tỏ ra vô cùng bức xúc và đã làm đơn kiến nghị lên UBND xã Phú Thành hòng làm rõ vụ việc.
Bình luận 0

Đến ngày hôm nay 4.12, các tiểu thương ở chợ trung tâm xã Phú Thành vẫn chưa hết bức xúc vì đường vào chợ bị đổ đầy đất bùn. Đống bùn to hơn cả đống rơm án ngữ mất đường chính vào chợ khiến bà con phải đi vòng qua thôn Dị, chứ không được đi cửa chính như những ngày trước. 

img

Đống bùn choán hết đường chính vào chợ khiến bà con kinh doanh gặp nhiều khó khăn. 

Do đường chính bị bịt nên việc kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đang mùa kinh doanh buôn bán hoa quả, giờ lối đi chính bị đổ bùn khiến ô tô không thể vào chợ. Bà Bùi Thị Điêm - một tiểu thương ở chợ chia sẻ, chúng tôi bức xúc lắm. Kẻ xấu nào đã dám làm cái việc tày đình chặn cả đường sống của bà con. Bà con chúng tôi đã làm đơn lên chính quyền xã, mong họ sớm làm cho rõ vụ việc. 

img

Phía trước chợ giáp quốc lộ 21 còn bị đào rãnh để chặn lối đi lại của bà con. 

Đường chính vào chợ vốn là khu đất đã vào quy hoạch của một dự án do UBND huyện Lạc Thủy tiến hành. Được biết, UBND xã Phú Thành đã có kế hoạch mở đường mới mới vào khu chợ của bà con, chứ không đi theo đường cũ. Theo bà Bùi Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Thành, xã đã nắm được vụ việc, còn đơn vị nào đổ đường lấp lối đi của bà con, xã chưa xác định được. 

Cũng theo bà Hoa, xã cũng đã nhận dược đơn kiến nghị của bà con tiểu thương ở chợ trung tâm xã Phú Thành. Xã sẽ xem xét và giải quyết nguyện vọng của bà con trong thời gian sớm nhất. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem