Milan đánh rơi chiến thắng trước Parma

Chủ nhật, ngày 30/09/2012 06:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cầm bóng và chơi ép sân trong phần lớn thời gian và có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp hai do công của tiền đạo trẻ Stephan El Shaarawy nhưng do sự thiếu chắc chắn nơi hàng phòng ngự đã khiến AC Milan bị Parma cầm chân với tỷ số 1-1.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Parma: Antonio Mirante; Cristian Zaccardo, Gabriel Paletta, Alessandro Lucarelli; Aleandro Rosi, Gianluca Musacci, Sotiris Ninis, Daniele Galloppa, Massimo Gobbi; Dorlan Pabon, Amauri.

AC Milan: Christian Abbiati; Ignazio Abate, Christian Zapata, Mario Yepes, Mattia De Sciglio; Nigel de Jong, Massimo Ambrosini, Antonio Nocerino; Kevin-Prince Boateng, Bojan Krkic, Stephan El Shaarawy.

Khởi đầu trận đấu, Parma đã chủ động nhập cuộc khá tự tin và tạo ra được một số tình huống sóng gió trước khung thành Milan. Phút thứ 2, Gobbi chuyền bóng cho Pabon tung ra cú dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được thủ môn Abbiati.

img
 

Sau ít phút thi đấu khá cân bằng, Milan đã thiết lập được quyền kiểm soát thế trận. Phút 16, Abate thực hiện pha tạt cánh vừa tầm cho Boateng bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất khiến thủ môn Mirante bên phía Parma phải mất hai nhịp mới có thể kiểm soát được tình hình. Ít phút sau, Ninis căng ngang cho Rosi bắt volley đưa bóng đi chệch cột dọc.

Giữa hiệp một, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên cao hơn với những pha đôi công của cầu thủ hai đội. Phút 21, Parma được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hoản 20m và Musacci đã thực hiện cú đá chạm hàng rào rồi đi sạt xà ngang. Ít phút sau, Gialloppa tạt cánh cho Amauri bật cao đánh đầu nhưng Yepes đã kịp can thiệp khiến tiền đạo mang áo số 11 bên phía đội chủ nhà khôg thể dứt điểm thành công.

Quãng thời gian tiếp theo, Milan không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Mirante. Phút 38, Bojan thực hiện của dứt điểm chếch bên cánh trái đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ít phút sau, cựu cầu thủ Barca lại tiếp tục thử vận may bằng cú sút bóng từ ngoài vòng cấm nhưng không trúng đích.

img
 

Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra tương tự như những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 50, Bojan đi bóng trung lộ rồi thực hiện đường chuyền sang cánh trái cho El Shaarawy câm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú đá chéo góc hạ gục thủ thành Mirante, đưa Rossoneri vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng của tiền đạo gốc Ai Cập đã giúp Milan trút bỏ được gánh nặng tâm lý và thi đấu có nét hơn. Phút 51, Bojan thực hiện pha treo bóng từ cánh trái vào trong vòng cấm cho Boateng thoát xuống phá bẫy việt vị và đánh đầu đi chệch cột dọc trong tư thế không bị ai theo kèm. Ngay sau đó, khung thành Milan đã chao đảo sau quả căng ngang từ bên cánh phải của Pabon. Rất may là Nocerino đã kịp phá bóng giải nguy trước đà băng vào của Gobbi.

Tới phút 66, Parma được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 20m chếch sang cánh phải và Galloppa đã thực hiện cú đá chìm vào góc gần khiến Christian Abbiati không thể cản phá dù đã đổ người hết cỡ. Tỷ số được quân bình 1-1 cho đội chủ sân Stadio Ennio Tardini.

Tuy đã tung cả Robinho và Giampaolo Pazzini vào sân thay Boateng, Bojan trong những phút cuối trận nhưng Milan vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng và đành chấp nhận chia điểm với Parma. Với trận hòa này, đội bóng áo sọc Đỏ-Đen tạm thời vươn lên xếp ở vị trí thứ 9 với 7 điểm, kém đội đầu bảng Juventus 6 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem