Metro bên thành suối tiên
-
TP.HCM sẽ kêu gọi đầu tư không gian ngầm toàn tuyến phố thương mại của trục đường Lê Lợi và khu vực nhà ga ngầm Bến Thành, sau khi tìm được ý tưởng thiết kế phù hợp nhất. Diện mạo mới khu vực này sẽ ra sao?
-
Rào chắn thi công metro Bến Thành - Suối Tiên trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) sẽ được tháo dỡ toàn bộ vào cuối năm nay, riêng đoạn từ đường Pasteur đến đường Nguyễn Huệ sẽ được bàn giao trước ngày 30/4.
-
Sau nhiều lần lỗi hẹn, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã liên tiếp đón nhận nhiều tin vui, hoàn thành gần 77% tiến độ và đang chạy đua về đích, để kịp khai thác vào cuối năm 2021.
-
Hiện nay, nhà ga ngầm tại Nhà hát Thành phố thuộc tuyến metro Sài Gòn - Suối Tiên đã hoàn thành các công đoạn lắp ráp đường ray các tầng B2 và B4. Đoạn đường đã hoàn thiện lắp ráp 920m từ đầu ga Ba Son đến đầu nhà ga Bến Thành đi ngang qua nhà ga Opera.
-
Tại buổi làm việc với UBND TP.HCM, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chỉ đạo việc giải quyết cho tuyến Metro số 1 rất cần thiết, để cuối năm 2021 vận hành thương mại. Riêng tuyến metro số 2, cơ bản do giải phóng mặt bằng, khiến tiền tăng lên.
-
Khó khăn trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, trong việc giải ngân các dự án ODA vay lại và trong việc thẩm định, phê duyệt dự án, là những nguyên nhân khiến tình hình giải ngân kế hoạch đầu tư công trong 5 tháng đầu năm 2020 của TP.HCM chỉ đạt 20,3% vốn đã giao…
-
Sau khi phải lùi thời gian hoàn thành do vướng nhiều thủ tục, 2 tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương) được UBND TP.HCM yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng.
-
Sau kiểm toán, tổng mức đầu tư tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được chốt lại khoảng 47.300 tỉ đồng, tương đương 2,49 tỉ USD, tăng khoảng 1,4 tỉ USD. Hàng loạt lý do tăng vốn cũng được tiết lộ trong báo cáo mới nhất của Chính phủ.
-
Nếu thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án Metro Bến Thành-Suối Tiên không kịp hoàn tất trong tháng 11, khiến việc thanh toán tiền thi công chậm trễ, sẽ tạo tâm lý thất vọng cho các nhà thầu. Đồng thời, gợi lên băn khoăn về các dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản tại Việt Nam
-
Theo Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng, các tuyến đường sắt đô thị như Metro Bến Thành-Suối Tiên và đường sắt Cát Linh–Hà Đông tăng vốn tới hàng chục nghìn tỷ đồng không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính toán hết các chi phí từ đầu.