“Mèo đen” ám Man City trong Boxing Day

Thứ năm, ngày 27/12/2012 00:24 AM (GMT+7)
Dân Việt- Lễ tặng quà của nhà ĐKVĐ Premier League đã kết thúc không có hậu. Họ gục ngã đầy cay đắng trước chủ nhà Sunderland với tỷ số 0-1 ở cuộc đọ sức vào ngày Boxing Day hôm nay.
Bình luận 0

Trong trận đấu này, HLV Mancini đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể với bộ đôi tiền đạo người Argentina là Aguero- Tevez, cộng thêm sự yểm trợ của hàng tiền vệ siêu mạnh với các tên tuổi như Silva, Yaya Toure. Trong khi đó, Sunderland gần như không có tên tuổi đáng chú ý nào và dù mang danh chủ nhà, họ xác định cầm hòa đã là… thành công. 

img
 

Nhưng chính lối chơi giàu quyết tâm đã mang lại hiệu quả cho Sunderland. Dù đá co cụm, chỉ cầm bóng 43% trong cả trận và tung ra được 12 pha dứt điểm (6 cú sút trúng mục tiêu), ít hơn hẳn so với Man xanh (57% thời gian cầm bóng, dứt điểm 19 lần và có 12 lần trúng khung thành), nhưng Mèo đen đã giành được hiệu quả tối đa với chiến thắng sít sao.

Đội bóng vùng đông bắc đã chống đỡ rất kiên cường và chứng tỏ khả năng đá phòng ngự- phản công rất sắc sảo. Suốt 45 phút đầu tiên, thế công của Man City không phát huy hiệu quả như thể “đâm đầu vào đá” dù họ cũng kém phần may mắn sau những pha dứt điểm khá hiểm của Kompany, Milner, Toure…

Sang hiệp 2, khi Man City vẫn “say đòn” với việc dâng cao đội hình tấn công, Sunderland đã tung ra cú “hồi mã thương” chính xác. Oái oăm hơn, người kết liễu số phận của Man xanh trong trận này lại là Adam Johnson, một cựu cầu thủ của đội bóng chủ sân Etihad. 

Phút 53, Johnson đi bóng và dứt điểm cực khó, đánh bại mọi nỗ lực cản phá của thủ thành Man City, ghi bàn mở tỉ số.

Trong thời gian còn lại, Man City đẩy cao đội hình, có nhiều sự điều chỉnh và tấn công dữ dội, nhưng mọi nỗ lực của Aguero, Milner, Zabaleta hay “siêu dự bị” Dzeko đều không mang lại hiệu quả.

Để rồi chung cuộc, họ đành phải cúi đầu rời sân Ánh sáng với gương mặt u tối và 2 bàn tay trắng. Thua 0-1, Man City chưa đánh mất vị trí nhì bảng, nhưng khoảng cách điểm số giữa họ với ngồi đầu bảng của kình địch M.U đã bị nới rộng thành 7 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem