Đường phố Hà Nội yên bình, vắng lặng trong chiều 30 Tết

Ngọc Hải Thứ sáu, ngày 24/01/2020 17:20 PM (GMT+7)
Chiều 30 Tết, những góc phố xinh xắn ở Hà Nội bỗng trở nên bình yên đến lạ, những con đường thường ngày kín đặc người nay vắng lặng khiến lòng người có đôi chút lắng lại.
Bình luận 0

img

Hôm nay đã là ngày cuối cùng của năm 2019. Không còn là một Thủ đô hối hả, nhộn nhịp, Hà Nội trong chiều cuối cùng của năm cũ mang trong mình một vẻ đẹp bình yên, cổ kính.

img

Những ngày này, người dân lao động hay sinh viên các tỉnh gần như đã về quê ăn Tết.Lượng xe cộ cũng giảm đi đáng kể vì thời điểm này thì hầu như người ta ở nhà, xum vầy bên mâm cơm tất niên.

img

Các hàng quán, cửa hiệu hầu hết cũng đã đóng cửa, không còn ồn ào, tấp nập, cả thành phố như chìm trong sự tĩnh lặng đầy an nhiên.

img

Có lẽ chỉ có những ngày cuối năm người ta mới được thấy một Hà Nội khác lạ thế này.

img

Không còn cảnh hàng dài phương tiện nối đuôi nhau cùng khói bụi ô nhiệm khi Tết đến. Chỉ còn bắt gặp gương mặt hối hả, vội vã của người bán hàng rong, mong bán nốt chỗ hàng còn lại để mau chóng về quê.

img

Hình ảnh những chuyến tàu, xe vội vã chở theo những người con xa nhà về quê ăn Tết đã thưa thớt hẳn, thay vào đó là sự bình yên thực sự của Hà Nội.

img

Dù lượng người không còn đông đúc như mọi ngày khi những người lao động xa nhà đã trở về quê ăn Tết thì những người sinh sống ở Hà Nội vẫn đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng của mình chuẩn bị bước vào năm mới Canh Tý.

img

Khác hẳn so với sự tấp nập hối hả của mọi ngày, đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) bình yên vắng vẻ trong ngày cuối của nẵm cũ.

img

Những tuyến đường dường như đã mất hẳn sự vội vã thay vào đó là những khoảng lặng và đặc biệt là khi không khí se lạnh cùng mưa phùn lất phất đặc trưng của ngày Tết đã ùa về Thủ Đô từ đêm qua.

img

Trên khắp các con phố cổ nối đuôi nhau, người dân đua nhau treo cờ mừng năm mới tạo nên một hình ảnh vô cùng đẹp mắt và cũng đem đến không khí hứng khởi chào đón năm mới.img

Giờ đây, Hà Nội trở lại với đúng dáng vẻ cổ xưa của nó, có một nét gì đó rất thanh lịch, lạ lẫm mà lại vô cùng thân thuộc khiến những người còn lại ở nơi đây thấy bồi hồi.

img

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng chiều và tối mai (30 Tết Canh Tý), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Tại Hà Nội nhiệt độ cao nhất trong ngày 30 Tết là 24-27 độ C và sẽ có mưa rào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem