Điều lạ khiến già, trẻ vượt 1.260 bậc đá lên núi Thần Đinh

Trần Anh - Lê Tập Chủ nhật, ngày 10/02/2019 17:34 PM (GMT+7)
Trong 2 ngày (mùng 5, 6 tháng Giêng), hàng nghìn người dân đã hành hương tới khu di tích chùa Non, núi Thần Đinh (xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) để dâng hương cầu an.
Bình luận 0

Khu di tích chùa Non, núi Thần Đinh là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn với nhiều người dân Quảng Bình. Để lên trên đỉnh núi Thần Đinh, du khách phải vượt 1.260 bậc đá.

img

Hàng ngàn người dân vượt qua 1.260 bậc đá lên đỉnh núi Thần Đinh.

Sau khi vượt qua những bậc đá, du khách sẽ đến với chùa Non. Chùa được dựng vào những năm 1701, đời vua Lê Hy Tông, niên hiệu Chính Hòa.

Núi Thần Đinh có 3 đỉnh: Đỉnh Kỳ Lân phía Đông, đỉnh Thần Đinh phía Tây Bắc, đỉnh Long Lão cao nhất ở phía Tây Nam. 

img

Một bé gái chinh phục núi Thần Đinh.

Ông Đinh Viết Lương (SN 1939, trú tại làng Văn Xá, xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) chia sẻ: “Dù có tuổi, tôi vẫn gắng vượt qua 1.260 bậc đá để lên đỉnh núi Thần Đinh cầu an cho cả nhà”.

img

Dấu tích còn lại của chùa Non.

img

Sau khi thắp hương ở miếu cổ, du khách đến khu vực Giếng Tiên lấy nước uống. Dòng nước trong vắt, mát ngọt. Nước ở đây quanh năm không bao giờ cạn. Năm nắng hạn, dù hạ du khô khốc nhưng nước vẫn luôn đầy.

Núi Thần Đinh, còn gọi là núi Bất Nghĩa hay núi chùa Non, ngự trị bên dòng sông Long Đại, thuộc thôn Rào Đá, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Thần Đinh nằm trong vùng đất thiêng được người dân địa phương gọi là “Đầu Mâu đa Tiên, Thần Đinh đa Phật”.

img

Núi Thần Đinh nhìn từ xa. Ảnh: Quangbinh.gov.vn

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem