Chợ cá chép lớn nhất Hà Nội đỏ rực trước ngày tiễn ông Táo lên trời

Trọng Nghĩa Thứ năm, ngày 16/01/2020 13:54 PM (GMT+7)
Là trung tâm đầu mối buôn bán cá lớn nhất ở Hà Nội, từ tờ mờ sáng chợ cá Sở Thượng đã hối hả, rực rỡ những sắc đỏ vàng trong ngày Tết ông Công, ông Táo. Năm nay cá về nhiều, giá rẻ hơn so với mọi năm.
Bình luận 0

Clip: Chợ cá chép lớn nhất Hà Nội rực đỏ trước ngày Táo quân lên trời.

img

Hôm nay (16/1), một ngày trước ngày 23 tháng Chạp (Tết ông Công ông Táo) chợ cá lớn nhất Hà Nội ở làng Sở Thượng từ tờ mờ sáng đã tấp nập người mua kẻ bán cá chép phóng sinh.

img

Thời gian buôn bán nhộn nhịp nhất là từ 3 - 4h sáng. Hàng chục chiếc xe mang theo hàng tấn cá chép về chợ, thương buôn hối hả vào ra, xách trên tay những xô đầy cá.

img

Phổ biến nhất tại chợ Yên Sở là cá vàng, đỏ được đưa về từ các vùng Phú Thọ và Hải Dương, Nam Định. Năm nay giá bán cá dao động 75.000 - 80.000 đồng/kg. Loại nào đẹp giá cao hơn. ban quản lý chợ chợ cá cho biết có hơn 100 tiểu thương buôn bán tại đây.

img

Có mặt ở chợ từ hơn 3h sáng để chọn cá, chị Trần Thị Lý (Văn Điển, Hà Nội) cho biết, nhà chị đã bán cá chép phóng sinh nhiều năm nay, được nhiều khách tín nhiệm, đặt mua nên phải ra chợ sớm để chọn được mẻ cá tốt.

img

1 kg cá thường từ 20 - 25 con (khoảng 4.000 đồng/con). Tại chợ cá Yên Sở các tiểu thương chỉ bán buôn, không bán lẻ.

img

Cá sau khi chọn xong sẽ được cho vào rổ, đưa lên cân. Các công đoạn diễn ra nhanh chóng để tránh tình trạng cá chép thiếu nước sẽ yếu hoặc chết.

img

Những chiếc chậu cỡ lớn cùng các máy sục nước được bố trí dày đặc để duy trì sự sống cho cá.

img

Khách mua cá sớm ở chợ thường là các tiểu thương ở chợ Long Biên, chợ đầu mối Từ Liêm, Dịch Vọng Hậu và các chợ quanh khu vực nội thành Hà Nội.

img

Bán cá lâu năm ở chợ cá Yên Sở, chị Cao Thị Tỉnh (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, do năm nay ngày ông Công ông Táo không đúng vào ngày thứ 7, Chủ Nhật nên người mua cá sẽ ít hơn, giá cá do vậy cũng thấp hơn mọi năm gần 1 nửa.

img

"Mọi năm tôi mang 1 tấn cá lên chợ nhưng do năm nay ngày phóng sinh rơi vào giữa tuần, khả năng sẽ không đắt hàng như mọi năm nên tôi chỉ mang 5-6 tạ. Ngoài ra tôi cũng phải dậy từ 1h sáng để cân cá, mang ra chợ bán sớm cho được khách", chị Tỉnh nói thêm.

img

Chợ cá Yên Sở nhộn nhịp nhất thường vào ngày 23 tháng Chạp. Cả khu chợ sẽ được nhuộm một màu vàng đỏ của cá chép.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem