Bài 2: Cuộc “giải cứu” bất thành trong ổ bạc

Nhóm PV Thứ tư, ngày 09/10/2019 08:00 AM (GMT+7)
Trong căn phòng rộng chừng 20m2 đặc quánh khói thuốc và tiếng chửi thề, xấp tiền trong tay chủ bàn dày dần lên theo số lượng người vào chơi.
Bình luận 0

Hình ảnh sát phạt tại một tụ điểm chơi thỏ khỉ sư tử 

Sát phạt giữa trung tâm thành phố

Căn nhà trên đường Quang Trung, treo biển hiệu quán bi – a, một bàn bi – a đặt phía ngoài và sau tấm rèm, khoảng 20m2 là “bàn đánh bạc” với nhiều “tay chơi” đang say sưa bấm nút “thỏ, khỉ”.

Ở đây, không nhiều người đến chơi bi - a lắm, mà tập trung vào chiếc bàn có 8 cửa ở phía trong. Tôi là người mới nên không thoát khỏi ánh mắt dò xét của chủ bàn – thanh niên mặc áo đen, tay xăm đậm. Thanh niên này thường xuyên hướng ánh mắt không mấy thân thiện về phía tôi. 

"Một ông anh" quay sang nói với tôi theo kiểu hướng dẫn “thằng em”:  “Mày chuẩn bị tiền phải căng, trò này chơi cần bình tĩnh, không ham, chứ ham là đi cả chục triệu trong vòng ít phút ngay. Nhiều người chỉ trong vòng ít phút đã đi cả chục triệu đồng”.

img

Trong căn phòng, dân chơi say sưa bấm nút "nuôi thú" đợi cầu về

Sau những tiếng bấm nút cạch cạch chọn “thỏ, khỉ” của dân chơi là những tiếng chửi thề “… sư đỏ mới đau”. Tiếp đó, tiếng tít tít vang lên, đó là lúc chủ bàn lấy khóa từ “bơm” điểm cho các dân chơi khát nước.

“Đánh lô lúc 6 giờ, phải 6 rưỡi mới biết kết quả. Đây biết ngay ăn hay không. Lại chết rồi!” – người đàn ông trung tuổi ngồi cạnh tôi cảm thán. Vị này vào ngồi chơi chỉ khoảng 5 phút đã “hết vốn”, đành ngồi nhìn người khác chơi và “hóng” các tay chơi cầu đỏ “ra lộc”.

Có tiền vào, đôi lúc chiếc máy cũng “nhả lại” cho người chơi, bởi máy thắng suốt thì lấy ai chơi! 

img

Chủ bàn vào điểm cho các tay chơi sau khi có người "ra lộc" 

Một dân chơi mặc áo sơ mi trắng ăn liên tục cầu to xởi lởi hô với chủ bàn: “Ra lộc 2.000 điểm cho mỗi cửa”. Nghĩa là, cửa nào đang có người ngồi chơi, đều được vị khách kia tặng 2.000 điểm tương ứng 200.000 nghìn đồng. Chủ bàn thu 1,2 triệu đồng chia đều điểm cho 6 cửa từ tay chơi hào phóng.

Tiếng hô lại rộn rã hơn trong quán: “Bạch thủ đi, nuôi cầu, đang đánh cầu to phải theo, nuôi cầu …”. Sau đó, lại những tiếng chửi tục vang lên, 2 cửa ăn, 4 cửa mất. Vài câu tiếc nuối được thở ra: “Đã bảo theo người ta cầu to đi, đang đánh cầu to phải theo người ta chứ, bảo đặt sư đỏ không nghe”.

Theo quan sát của chúng tôi, trên tay chủ quán cầm cả xấp tiền lên đến khoảng vài chục triệu đồng. Số tiền này dùng để thu, chi cho khách chơi.

Bơm tiền giải cứu bất thành

Chúng tôi đi lại nhiều lần để quan sát các con bạc sát phạt với chiếc máy thỏ khỉ. Khoảng thời gian các quán đông khách nhất là từ 8 giờ tối đến 11 giờ tối. Đây là cũng là khoảng thời gian ăn nên làm ra của những chủ sòng.

img

Xấp tiền trong tay chủ bàn sau khi có người đến "bơm" thêm cho tay chơi

Một thanh niên chừng 20 tuổi vào nhập bàn ngay cạnh chỗ chúng tôi đứng: “Anh ơi cho một triệu”. Chủ bàn một tay cầm xấp tiền, nhoài người qua bàn tích 1 vạn điểm cho khách chơi. Chỉ sau một ván chơi, thanh niên này lại phải nạp thêm 1 triệu đồng.

Nhưng vận đen tiếp tục bám lấy vị khách này, đám “thỏ, khỉ, sư tử, gấu, rồng” nhanh chóng nuốt hết 5 triệu đồng của vị khách sau chừng 10 phút đỏ đen.

Số tiền vài triệu khách cúng cho máy được coi là chuyện thường ở điểm chơi trên đường Quang Trung. Chúng tôi chứng kiến một thanh niên tầm 30 tuổi, tay đeo nhẫn vàng, cổ đeo dây chuyền xích vàng bước vào quán lúc hơn 9 giờ tối.

Hơn 10 triệu đồng găm trong người trôi theo thỏ khỉ chỉ sau ít phút người này xuất hiện trong quán. Vị khách này dường như đã quen mặt tại đây nên vay chủ quán 2 vạn điểm để gỡ gạc. Một mình vị khách này “máu me” bao trọn cả 8 cửa và ăn lại được 5 triệu đồng.


img

Người đàn ông áo trắng chỉ trong khoảng 10 phút đã "thua máy" vài chục triệu đồng

Thế nhưng, chưa đầy 10 phút sau, gương mặt người này thất thần khi số tiền nợ quán đã lên đến 30 triệu đồng, buộc phải gọi “trợ giúp”. Một người tên Đ. sau đó cầm theo xấp tiền 500 nghìn đồng trao cho chủ bàn, giải cứu bạn.  Tuy nhiên, việc bơm tiền giữa cuộc chơi cũng không giúp được vị khách cầu đen đổi vận, số điểm trên máy nhanh chóng về không. Thua đau vậy nhưng vị khách này vẫn chưa chịu rời bàn thỏ khỉ, thi thoảng anh này lại quay sang những người xung quanh hỏi vay tiền. Nhưng dường như sợ dớp đen, không ai móc hầu bao cho tay chơi khát nước này.

Thấy tình cảnh đó, nhiều con bạc lúc đầu cũng rất máu, sau đó lại rén sợ.

Nhiều ngày quan sát các điểm chơi ở TP Thái Bình, chúng tôi đã thấy đủ mọi trạng thái "hỉ nộ ái ố" trên mặt các khách chơi. Nhưng hầu hết, đều là vẻ căng thẳng, tính toán và thất vọng khi bị thua bàn thỏ khỉ. Lâu lâu bên bàn thỏ khỉ mới thấy có một tiếng cười ha hả khi trúng cầu.

Cầu to, cầu nhỏ, đỏ - xanh đều được các tay chơi nuôi hết lần này đến lần khác. Tất tay hay bao trọn 8 cửa, dàn đều hay bạch thủ đều đã được lựa chọn. Nhưng dường như, các con bạc không nhận ra, trong căn phòng khoảng 20m2, chỉ có một người duy nhất luôn “trúng cầu, thu tiền”: đó là chủ bàn thỏ khỉ.

Bài 3: Trong máy thỏ khỉ sư tử có "ma thuật" gì?

Máy thỏ khỉ “đè” máy bắn cá

Trước đây, trò chơi bắn cá nở rộ ở nhiều vùng quê, móc túi không biết bao nhiêu người nghiện đỏ đen. Giờ đây, máy thỏ khỉ dần chiếm lấy “thị trường” đỏ đen. Giá mỗi chiếc máy trước đây khoảng 70 – 80 triệu đồng, hiện được dân trong nghề rao bán 35 – 40 triệu đồng, mức độ phủ sóng rộng hơn. Theo các dân chơi, trò bắn cá cần thêm kỹ năng khéo léo của việc chơi trò chơi điện tử, còn với thỏ khỉ, thực chất chỉ là việc đặt cược vào cửa nào rồi nhận kết quả ngay sau đó. Thắng thua được phân định chỉ trong 30 giây đồng hồ, số tiền cược (được thể hiện bằng số điểm trên bàn) gần như là không giới hạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem