Máy bay rơi, chủ tịch hãng hàng không tử nạn

Thứ năm, ngày 06/12/2012 16:29 PM (GMT+7)
Chủ tịch hãng hàng không Bemidji Minnesota thiệt mạng khi máy bay của ông mất lái, rơi xuống một cánh đồng gần Manhattan, bang Illinois, Mỹ.
Bình luận 0
img
Hiện trường vụ tai nạn máy bay khiến chủ tịch hàng hàng không Bemidji tử nạn. Ảnh : AP

Khoảng 3h chiều ngày 4.12, giờ địa phương (rạng sáng hôm qua, giờ Việt Nam), ông Larry Diffley - Chủ tịch Công ty Dịch vụ Hàng không Bemidji Minnesota đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay ở cánh đồng gần Manhattan, bang Illinois, Mỹ.

Ông Larry Diffley, 74 tuổi, một mình điều khiển máy bay 2 động cơ đi kiểm tra đường ống dẫn dầu ở gần Chicao những không may gặp nạn, máy bay bất ngờ lao xuống đất. Nạn nhân tử vong tại chỗ trong khi những mảnh vỡ của máy bay bắn vương vãi kéo dài khoảng 500 mét.

Ông Eric Weiss - người phát ngôn của Ban An toàn Giao thông vận tải quốc gia cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là một Hawker Beechcraft BE-58, được đăng ký bởi Công ty Dịch vụ Hàng không Bemidji ở Minnesota thành lập từ năm 1947. Đây là công ty chuyên cung cấp nhiên liệu, bảo trì, huấn luyện bay, cho thuê máy bay và xe… Ông Larry Diffley là người đồng sở hữu công ty trong 36 năm nhưng chính thức trở thành chủ tịch HĐQT công ty vào năm 2006.

img
Một chiếc máy bay trực thăng Hawker Beechcraft BE-58

Một đối tác kinh doanh của công ty Dịch vụ Hàng không Bemidji cho biết, Diffley sẽ được nhớ đến như một phi công tuyệt vời và một người công bằng, hào phóng và có lương tâm.

Trong một tuyên bố đưa ra tối thứ ba, công ty bày tỏ sự cảm thông với gia đình Diffley và nói rằng cái chết của ông là một "sự mất mát sâu sắc cho gia đình ông, công ty chúng tôi và cộng đồng Bemidji". Bemidji hàng không hợp tác với Ban an toàn giao thông quốc gia, Cục hàng không liên bang tiến hành điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo VOV Giao Thông/Chicago/CBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem