Malaysia cấm nhập thực phẩm nhiễm độc từ Đài Loan

Thứ sáu, ngày 03/06/2011 14:53 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tân Hoa xã đưa tin, Bộ Y tế Malaysia ngày 2.6 đã cấm nhập khẩu, phân phối và tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc từ đảo Đài Loan (Trung Quốc) bị nhiễm hóa chất độc hại di-ethylhexyl phthalate (DEHP) và di-isononyl phthalate (DINP).
Bình luận 0

Bộ trưởng Y tế Malaysia Liow Tiong Lai cho biết, Bộ của ông đã được Cơ quan Dược và Thực phẩm Đài Loan (FDA) thông báo rằng một lượng nhỏ DEHP và DINP - hóa chất được sử dụng để làm chất dẻo linh hoạt và bền vững hơn, đã được tìm thấy trong các sản phẩm xuất từ Đài Loan sang Malaysia và có nguy cơ gây ung thư.

Các sản phẩm nhiễm độc được FDA thông báo gồm nước măng tây Uni-President của Tập đoàn Uni-President (Đài Loan), các loại nước uống nhãn hiệu Sunkist được sản xuất bởi Tập đoàn Country House của Đài Loan.

Bộ Y tế Malaysia đã liên hệ với các đơn vị nhập khẩu liên quan để xử lý những lô hàng này, đồng thời kiểm tra trên thị trường và các cửa hàng có những sản phẩm thực phẩm nhập khẩu từ Đài Loan như các loại nước ép trái cây, thạch, mứt, sữa chua và đồ uống thể thao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem