Lý Hùng: Vẫn ước diễn cùng những giai nhân một thời

Chủ nhật, ngày 04/09/2011 13:49 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thời gian gần đây, việc các nữ diễn viên từng là ngôi sao của điện ảnh thập niên 1990 xuất hiện trở lại, người thì đóng phim, người thì chịu khó tới tụ họp với bạn bè chứ không lánh mình “ở ẩn” như trước khiến tôi thực sự mừng và xúc động.
Bình luận 0

Tôi và Diễm Hương thực sự “có duyên” với nhau. Diễm Hương là một cô gái thùy mị, đoan trang nhưng rất kín đáo. Diễn xuất của Hương nhẹ nhàng và có chiều sâu, cũng giống như bản tính của cô ấy, rất ít giao thiệp với mọi người.

img
Lý Hùng và Giáng My.

Tôi nhớ đã từng đóng chung với cô ấy tới 30 phim, một điều rất ngạc nhiên là bây giờ, 20 năm đã qua, vậy mà đi tới các vùng sâu vùng xa, nhiều người vẫn còn hỏi thăm tôi về Diễm Hương vì nghĩ tôi và cô ấy đã... lấy nhau.

Có lẽ chúng tôi được đánh giá là một cặp đẹp đôi trên màn ảnh. Khi Hãng phim Lý Huỳnh làm phim “Tây Sơn hào kiệt”, chúng tôi rất muốn mời Diễm Hương đóng vai Công chúa Ngọc Hân, nhưng phần vì phải chăm sóc gia đình, phần vì tuổi không còn phù hợp nên Diễm Hương đã không tham gia. Tôi vẫn ước được đóng chung lại với cô ấy một phim nào đó.

Tôi và Việt Trinh thì đã đóng chung với nhau tới trên 20 phim, cô ấy là người có tính cách mạnh mẽ, sắc sảo. Giờ đây biết Việt Trinh đã trở lại với điện ảnh, tôi thực sự mừng cho cô ấy vì trước đây, cô ấy đã từng có một sự nghiệp rất tốt.

Hiện nay, tôi với Việt Trinh chưa có kế hoạch đóng chung phim nào, nhưng có một việc chúng tôi đang làm cùng nhau, đó là cùng làm giám khảo Chương trình “Let us show”. Gặp gỡ, chuyện trò với Việt Trinh, tôi thấy cô ấy thực sự muốn trở lại để làm nghề nghiêm túc.

Một người đẹp phía Bắc mà tôi rất mong chờ sự xuất hiện trở lại của cô ấy, đó là diễn viên Thu Hà. Hồi những năm 1990, Thu Hà xuất hiện ở thị trường phim phía Nam cũng mang tới một làn gió lạ bởi phong cách yểu điệu và gương mặt xinh đẹp của cô ấy.

Tôi nhớ có lần đóng phim chung với Thu Hà cùng Lê Tuấn Anh khi quay “Tráng sĩ Bồ Đề” ở Hà Tây (cũ), phải trần mình chịu cái nóng kinh hồn, càng quạt càng nóng, vậy mà cô ấy vẫn giữ được phong thái dịu dàng, xinh xắn. Gần đây, tôi biết Thu Hà không đóng phim nữa mà chỉ lo cho gia đình, giá cô ấy trở lại thì khán giả sẽ rất thích xem phim của cô ấy.

Về phần Giáng My thì tôi cũng mừng vì sau nhiều năm, Giáng My lại mới trở lại đóng “Huyền sử thiên đô”. Trước đây tôi đóng chung với cô ấy vài phim, có phim “Sài Gòn trong tim em” cũng được mọi người đánh giá cao. Giáng My có một vẻ đẹp riêng, rất quý phái và sang trọng, không lẫn với người nào hết. Cô ấy hợp với những vai hoàng hậu, công chúa, đi lại nhẹ nhàng thanh cảnh chứ không hợp với những người đàn bà vất vả lam lũ.

Bạn bè xưa mỗi người mỗi cảnh, tôi thì vẫn chưa có gia đình riêng, các bạn diễn nữ thì tình duyên cũng lận đận, chắc là do ứng với câu “hồng nhan bạc phận”. Về vẻ đẹp của họ, cho dù sau nhiều năm họ vẫn đẹp lắm, không thua kém những diễn viên trẻ hôm nay chút nào. Tôi nghĩ khán giả cũng thực sự mong chờ các bạn ấy đóng phim nhiều hơn nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem