Lượt trận 4 vòng bảng Champions League: Giá trị của chiến thắng

Thứ tư, ngày 07/11/2012 12:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngay chặng đầu tiên lượt về vòng bảng (rạng sáng 8.11, giờ Việt Nam), các đội bóng lớn đều quyết thắng bởi điều đó có nhiều giá trị hơn 3 điểm đơn thuần...
Bình luận 0

Xong sớm, nghỉ sớm

Ở bảng G, 9 điểm trọn vẹn giành được ở lượt đi đã giúp Barcelona tạo được khoảng cách rất an toàn với các đội đứng sau. Chỉ cần thêm một chiến thắng nữa, đội bóng xứ Catalan sẽ chắc chắn lọt vào vòng knock-out. Và đó là nhiệm vụ rất khả thi với họ khi đối thủ chỉ là Celtic. Dù phải hành quân tới Scotland, nhưng Barca vẫn ở thế cửa trên với đẳng cấp vượt trội.

img
Messi sẽ ghi bàn để tặng cậu con trai Thiago?

HLV Tito Vilanova sẽ còn phải đau đầu để giải bài toán khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ, nhưng các siêu sao trên hàng công có thừa năng lực để giúp Barca giành thắng lợi. Sau khi tịt ngòi cuối tuần trước, Messi sẽ nỗ lực ghi bàn để vừa giúp đội nhà thắng trận, vừa có món quà ý nghĩa tặng cậu con trai Thiago mới chào đời.

Tương tự như Barca, tại bảng H, M.U tới Bồ Đào Nha gặp Braga với tâm lý khá thoải mái. Sau cuộc ngược dòng ngoạn mục tại Old Trafford ở lượt đi, M.U đã củng cố vững chắc ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối. Nếu tiếp tục thắng, M.U đương nhiên giành vé đi tiếp.

Nhưng ngay cả khi có được 1 điểm, cơ hội để Sir Ferguson và các học trò ăn mừng sớm vẫn rất lớn nếu đội yếu nhất bảng Galatasaray (mới có 1 điểm) không thắng được Cluj.

Khó khăn hơn một chút là Shakhtar Donetsk bởi nếu muốn đoạt vé ở bảng E, họ phải đánh bại đương kim vô địch Chelsea. Ở bảng đấu “xương” với 2 đội mạnh Chelsea và Juventus, việc Shakhtar đang chiếm ngôi đầu là một bất ngờ rất lớn, đồng thời cũng tạo động lực để đội bóng Ukraina tự tin đối diện với những thử thách khó khăn. Đã thắng Chelsea ở lượt đi, Shakhtar đủ khả năng làm được điều tương tự tại Stamford Bridge.

Sai một ly, đi một dặm

Vẫn bất bại, nhưng 3 trận toàn hòa đang đẩy Juventus đến cửa tử ở bảng E. Vị trí thứ ba cùng khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng Shakhtar và 1 điểm ít hơn Chelsea khiến “Bà đầm già thành Turin” buộc phải đánh bại đội khách Nordsjaelland bằng mọi giá. Nếu tiếp tục sẩy chân như ở lượt đi (hòa 1-1), Juventus sẽ tự làm khó mình thêm nữa.

Tại bảng F, tình thế vô cùng căng thẳng bởi ngoài Lille gần như đã bị loại sau 3 trận toàn thua, BATE, Bayern Munich và Valencia cùng được 6 điểm và chỉ hơn kém nhau về chỉ số phụ. Sau 2 trận đầu thăng hoa, “hiện tượng” BATE đã bị Valencia giải mã. Thắng đậm 3-0 ở lượt đi, Valencia có thừa năng lực để giành thêm một chiến thắng nữa trong trận tái đấu tại sân nhà Mestalla. Nhưng Valencia cũng cần phải thận trọng bởi nếu tự tin thái quá, họ rất có thể dính đòn hồi mã thương của đội bóng Belarus vốn luôn chơi rất máu lửa.

Ở 2 cặp đấu còn lại, dự báo Bayern Munich trên sân nhà sẽ thắng dễ Lille, Benfica sẽ vượt qua đội khách Spartak Moscow.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem