Lượt trận 4 Champions League: Khó có bất ngờ

Thứ ba, ngày 06/11/2012 07:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ở lượt trận trước, hàng loạt đội bóng lớn đã bất ngờ gục ngã. Và ở lượt về rạng sáng 7.11 sẽ là cơ hội để các “đại gia” sửa sai.
Bình luận 0

Giải mã “hiện tượng” Malaga

Thật ngạc nhiên khi không phải Barcelona, Man United hay Porto mà Malaga mới là đội bóng có thành tích ấn tượng nhất sau 3 lượt trận đầu tiên vòng bảng. Họ ghi tới 7 bàn thắng và chưa phải nhận bàn thua nào.

Đáng chú ý hơn khi đây mới là lần đầu tiên Malaga được dự Champions League trong tình cảnh họ gặp không ít khó khăn về kinh tế và đã phải bán đi một số ngôi sao hồi đầu mùa như Cazorla, Rondon để lấy tiền trả nợ. Thắng Anderlecht là chuyện thường, nhưng việc Malaga đánh bại gã nhà giàu mới nổi Zenit và sau đó hạ gục AC Milan để vững vàng ở ngôi đầu bảng C mới là thành tích đáng ghi nhận.

img
Các cầu thủ Malaga có tiếp tục “bay cao”?

Phía trước, những ngày tháng mộng mơ của Malaga có thể sẽ kết thúc khi đội bóng Tây Ban Nha hành quân tới San Siro tái ngộ AC Milan. Hầu như không còn cơ hội ganh đua tại Serie A, HLV Allegri cùng các học trò sẽ dốc hết sức cho Champions League, nơi mà số phận của họ cũng đang rất bấp bênh.

Dù xếp thứ hai, nhưng AC Milan (4 điểm) kém Malaga tới 5 điểm, chỉ hơn đội xếp thứ ba Zenit 1 điểm. Ghi bàn vẫn là bài toán khó với AC Milan khi họ tịt ngòi 2/3 trận đã đấu và phụ thuộc quá nhiều vào thần đồng El Shaarawy. Nhưng với điểm tựa sân nhà và áp lực phải thắng, AC Milan sẽ biết cách vượt qua khó khăn để chấm dứt chuỗi trận bách chiến bách thắng của Malaga.

Đẳng cấp là vĩnh cửu

Mới chỉ có 1 điểm, Man City đang trông chờ vào điều kỳ diệu để đảo ngược tình thế ở bảng “tử thần”. Muốn hiện thực hóa khát vọng ấy, các học trò của Mancini phải đánh bại Ajax bằng mọi giá. Được đá sân nhà, có đầy đủ binh hùng, tướng mạnh, M.C cần phải giành trọn 3 điểm để thoát khỏi vị trí cuối bảng D và nuôi hy vọng mong manh.

Với Real Madrid, niềm kiêu hãnh của họ đã bị tổn thương bởi trận thua tâm phục, khẩu phục trước Dortmund trên đất Đức. Trở về sân nhà Bernabeu, Real đang sẵn sàng buộc đối thủ phải trả lại ngôi đầu với một chiến thắng thuyết phục.

Đã khôi phục được vị thế ở La Liga (lọt vào tốp 3 sau vòng 10), “Ronaldo và những người bạn” sẽ biết cách để tiễn khách ra về tay trắng. Trong khi đó, ở bảng B, Arsenal cần phải chứng tỏ rằng, họ thực sự là một đội bóng lớn với việc đánh bại Schalke để nhanh chóng chấm dứt chuỗi trận thất thường từ đầu mùa.

Các trận đấu còn lại diễn ra rạng sáng 7.11, Paris Saint Germain quá mạnh so với Dinamo Zagreb, Olympiacos đủ sức thắng Montpellier đang có dấu hiệu buông xuôi trên sân nhà, Dinamo Kiev khó có thể cản bước tiến của Porto, trong khi Anderlecht có cơ hội giành được chiến thắng đầu tiên khi tiếp Zenit trong tình thế đội bóng nước Nga mất chủ công Hulk vì chấn thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem