Sự thật clip Phi Thanh Vân ứng xử Hoa hậu Doanh nhân bị 'lạc đề'?

H.L Thứ sáu, ngày 08/12/2017 08:44 AM (GMT+7)
"Trong đêm đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ. Phần trả lời được điểm cao nhất và toàn bộ ban giám khảo đều chấm điểm 10/10" - Phi Thanh Vân khẳng định.
Bình luận 0

img

Phi Thanh Vân đăng quang danh hiệu Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt gây xôn xao dư luận.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, Phi Thanh Vân chính thức lên tiếng giữa ồn ao cô bị cho là "thi chui", trả lời ứng xử "lạc đề" vẫn đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ năm 2017. Mở đầu dòng trang thái, Phi Thanh Vân viết: "Trong những ngày gần đây, trên cộng đồng mạng có nhiều ý kiến trái chiều về việc Phi Thanh Vân trả lời câu hỏi của Ban giám khảo trong đêm chung kết. Để quý vị khán giả và các bạn, thấu hiểu hơn về phần trả lời ứng xử trong đêm thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Orlando (Florida, Mỹ ngày 3.12.2017, Phi Thanh Vân quyết định viết dòng trạng thái này để diễn giải một cách thấu đáo nhất, cho tất cả mọi người hiểu tại sao Phi Thanh Vân lại chọn phương pháp trả lời như trên và đó là phương pháp gì".

img

Tân Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017 lên tiếng nói về câu trả lời ứng xử.

Theo lời Phi Thanh Vân, cô luôn yêu thích hùng biện bởi vì khả năng hùng biện là năng lực diễn thuyết trước công chúng sao cho trôi chảy, sinh động, trang nhã và đầy sức thuyết phục, thể hiện sức mạnh biểu cảm được bộc lộ qua vẻ đẹp của ngôn ngữ, nhờ đó mà thu hút và thuyết phục người nghe. "Khái niệm diễn thuyết (hùng biện) xuất hiện từ thời Hy Lạp cổ đại, Calliope là một trong chín cô con gái của Thần vương Zeus và Mnemosyne được xem là nữ thần thi ca truyền cảm hứng cho các thiên sử thi và khả năng hùng biện. Phi Thanh Vân rất thần tượng vị nữ thần này từ khi còn học cấp 3. Vì vậy Vân cũng rất giỏi môn văn, nhất là văn hùng biện. Phi Thanh Vân gửi vài đơn cử để quý vị thấy hầu như các doanh nhân và quan chức chính phủ, các vị tổng thông luôn sử dựng khả năng này như một lợi thế tối ưu" - người đẹp cho hay.

img

Tân Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017 cũng cho biết, phần trả lời của cô được điểm cao nhất và toàn bộ Ban giám khảo đều chấm điểm 10/10. "Vị Ban giám khảo là Giám đốc một Công ty Luật sư nổi tiếng tại Orlando Florida đã nói với Vân và toàn thể ban tổ chức: “Tôi chưa bao giờ nghe một thí sinh hoa hậu nào có khả năng diễn thuyết tuyệt vời như Phi Thanh Vân. Cô ấy rất xứng đáng với danh vị cao quý Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ”. Chủ tịch Cộng đồng người Việt Mr.Thiền tại Florida đã nói: “Em hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị Hoa Hậu Doanh nhân Thế giới. Anh rất hãnh diện Việt Nam có một nghệ sĩ đa tài và doanh nhân giỏi như em”. Thật sự để có được thành quả ngày hôm nay, Phi Thanh Vân đã học và trao dồi rất lâu năm cho kỹ năng này. Thực hành thường xuyên và xem đây như một lợi thế tuyệt vời trong giao tiếp xã hội. Phi Thanh Vân rất thấu hiểu, không phải ai cũng được học và hiểu về nghệ thuật diễn thuyết trước công chúng. Vì ở Việt Nam chỉ có những doanh nhân, quan chức cấp cao, những nhà diễn thuyết và một số những người làm các công việc đặc thù, mới trang bị cho mình những kỹ năng đỉnh cao này". 

img

Thay cho lời kết khi nói về phần thi ứng xử của mình, Phi Thanh Vân gửi lời nhắn nhủ đến các "anh hùng bàn phím rằng: "Điều tồi tệ nhất của một con người là không có ý trí và tinh thần học tập vươn lên để thay đổi cuộc đời và tương lại của mình, mà cứ chỉ chăm chăm nói xấu và hạ bệ người khác, để hả hê thỏa mãn cho cái tôi nhỏ bé của bản thân.

Trong mỗi con người đều có nhiều phiên bản khác nhau. Nếu bạn sử dụng phiên bản với cái tấm xấu và ác độc, thì sẽ k bao giờ gặp được những người tốt với mình. Không thể gặp được những may mắn, thành công trong cuộc sống. Thời gian ngồi viết bình luận xấu về một người, khi không biết gì về người ấy, chưa gặp lần nào, không thấu hiểu, người lại hơn bạn về tất cả: nhan sắc, tài chính, tri thức, địa vị xã hội... Sao các bạn không tập trung cho công việc kinh doanh kiếm tiền hay học tập, chăm sóc bản thân, gia đình, con cái, đọc sách và tôi luyện đạo đức bản thân.Thiết nghĩ những người có tri thức sâu rộng, công việc ổn định, địa vị xã hội, họ không bao giờ vào facebook hay các trang mạng xã hội bình luận một cách khiếm nhã, bất lịch sự và ấu trĩ như vậy. Vì họ luôn tôn trọng quyền riêng tư của mọi người, không bao giờ ghen tị và đố kỵ không đâu. Đó là cách sống văn minh và đẳng cấp..."

img

Hình ảnh cắt từ clip Phi Thanh Vân trả lời ửng xử bị nhiều người cho là "lạc đề", câu trả lời dài dòng bị MC lên tiếng ngắt lời.

Trước đó,  Phi Thanh Vân vấp phải phản ứng trái chiều với phần trả lời ứng xử tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017. Cụ thể, trong clip ghi lại phần thi ửng xử của "người đẹp dao kéo" được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội bị một bộ phận cư dân mạng đánh giá cô trả lời dông dài như tập làm văn, thậm chí, cô còn hồn nhiên gọi vị giám khảo là "anh" xưng em và sử dụng những từ ngữ gây cười cho khán giả. 

=>XEM CLIP: Phi Thanh Vân trả lời ứng xử đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem