Lộ diện tờ nhật báo “cao thủ” hơn Wikileaks

Thứ sáu, ngày 24/12/2010 11:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhật báo "Aftenposten" của Na Uy có tất cả 250.000 bức điện tín ngoại giao mà WikiLeaks đang công bố dần và tờ này sẽ đăng những bài báo về các bức điện này một cách độc lập.
Bình luận 0

Ông Ole Erik Almlid, Tổng Biên tập nhật báo "Aftenposten" của Na Uy ngày 23-12 cho biết thông tin trên. Như vậy, nhật báo này có thể sẽ có những bài viết về các bức điện tín mà WikiLeaks chưa hề đăng tải.

Ông Almlid nói: "Chúng tôi sẽ không đăng tải toàn bộ các tài liệu lên mạng. Chúng tôi sẽ sử dụng loạt tài liệu này để viết báo về những vấn đề quan trọng mà chúng tôi thấy cần thiết phải mang đến cho người đọc. Chúng tôi sẽ có năm bài viết mỗi ngày cả trên báo in và trên trang mạng, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm vậy".

Tuy nhiên, ông này không cho biết làm thế nào mà ông có được loạt tài liệu đó.

img
Tờ Novaya Gazeta của Nga nói họ được tiếp cận không hạn chế với nguồn dữ liệu của WikiLeaks.

Đến nay, WikiLeaks chỉ mới cung cấp một số lượng tài liệu mật cho các báo The New York Times, The Guardian, Le Monde, El Pais và Der Spiegel.

Nhưng ngày 23-12, nhật báo Nga Novaya Gazeta nói rằng họ cũng tham gia với WikiLeaks để đăng các điện văn mật liên quan tới tình trạng bê bối chính trị của Nga.

Novaya Gazeta nói rằng, họ được tiếp cận không hạn chế với nguồn dữ liệu của WikiLeaks và sẽ bắt đầu tiết lộ các tài liệu này vào tháng tới. Nhật báo độc lập này do nhà cựu lãnh đạo Liên Xô cũ Mikhail Gorbachev và nhà tỷ phú Alexander Lebedev sở hữu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem