Những bộ xương người trong bãi đất hoang và sự thật kinh hoàng: Lời nói dối trắng trợn

Đàm Anh (Theo Murderpedia) Thứ ba, ngày 01/10/2019 03:55 AM (GMT+7)
Tại ngôi nhà số 16, cảnh sát tìm thấy thi thể của chàng trai trẻ được quấn trong chiếc chăn màu xám cùng một chiếc rìu vẫn còn dính đầy máu. Ngay lập tức, hai nghi phạm đã bị bắt giữ. Tuy nhiên, mọi chuyện không dừng lại ở đó.
Bình luận 0
"Tôi đã chứng kiến một vụ giết người rất dã man!", David Smit, 17 tuổi đã khai như vậy với cảnh sát sau khi chứng kiến cảnh chị họ của mình Myra Hindley cùng bạn trai Ian Brady giết người không ghê tay ngay tại nhà họ ở Manchester, Anh. Từ đây, một loạt tội ác khủng khiếp của cặp đôi này cũng được phanh phui, khiến cho cả nước Anh vào nửa thế kỷ trước phải bàng hoàng và kinh sợ.

img

Nạn nhân Edward Evans

Xác chết trong chăn

Trở về sau một đêm kinh hoàng, David Smith đã kể lại cho vợ và mẹ của mình nghe mọi chuyện trong nỗi sợ hãi tột độ. Họ vội cùng nhau báo cảnh sát và không lâu sau đó, hơn 20 cảnh sát có mặt tại ngôi nhà số 16 Wardle Brook Avenue.

Người ra mở cửa là Myra Hindley. Nhìn thấy cảnh sát, khuôn mặt người phụ nữ này có chút biến sắc. Khi được yêu cầu đưa chìa khóa cho phòng ngủ trên lầu, căn phòng duy nhất trong nhà bị khóa, Myra tỏ ra ngập ngừng, miễn cưỡng.

Tại đây, đúng như những gì David nói, cảnh sát tìm thấy thi thể của một chàng trai trẻ được quấn trong chiếc chăn màu xám. Một chiếc rìu dính máu theo David mô tả là vũ khí giết người cũng nằm ngay trong phòng. Nạn nhân là Edward Evans, 17 tuổi.

Với lời khai của David cùng những bằng chứng không thể chối cãi được tìm thấy tại nhà riêng, Ian Brady và Myra Hindley lập tức bị bắt giữ để điều tra.

Tuy nhiên, tại đồn cảnh sát, Ian Brady lại kể một câu chuyện khác. Trước đó không lâu, Ian quen Edward tại một quán bar dành cho dân đồng tính. Sau vài lần trò chuyện, Ian Brady đã mời chàng trai trẻ về nhà.

Tại đây, một cuộc cãi vã đã diễn ra giữa anh ta, David Smith và Edward Evans rồi nhanh chóng biến thành ẩu đả, vượt ngoài tầm kiểm soát. Theo lời khai của Ian, chính David Smith đã đấm đá Brady túi bụi. Edward Evans lúc này gần như lên cơn điên. Và trong cơn nguy cấp, Ian nhìn thấy chiếc rìu trong phòng nên đã cầm để tự vệ rồi vô tình giết chết Edward.

Sau đó, Ian cùng David  tiến hành lau dọn hiện trường, quấn thi thể Edward vào trong chăn. Toàn bộ sự việc xảy ra đều không liên quan gì đến Myra.

Khi Myra bị thẩm vấn, cô cũng đồng ý với cậu chuyện của Ian. Người phụ nữ này còn mô tả mình đã sợ hãi như thế nào khi chứng kiến vụ việc. Tuy nhiên, 4 ngày sau đó, cảnh sát tìm thấy một vài tờ giấy được kẹp thành tập trong xe của Myda mô tả chi tiết về kế hoạch thực hiện vụ giết người của cô và người tình. Myda lập tức bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Những vụ mất tích bí ẩn

Dù cảnh sát đã có những bằng chứng cho thấy Ian và Myra đã nói dối nhưng cả hai nhất định giữ nguyên lời khai và không cung cấp thêm thông tin nào.

Cuộc điều tra có lẽ sẽ không tiến xa hơn nếu Ian và Myra không khoe khoang với David  rằng cả hai đã cùng chôn các thi thể khác ở khu vực Saddleworth Moor. Điều trùng hợp là trong hai năm qua, cảnh sát đã ghi nhận bốn thanh thiếu niên trong vùng biến mất một cách bí ẩn mà cho đến nay họ vẫn chưa thể tìm ra bất kỳ manh mối nào.

Nghi ngờ cặp đôi Ian và Myra có liên quan đến những vụ mất tích này, cảnh sát đã điều tra và nhận được một thông tin quan trọng từ Pat Hodge - một người hàng xóm sống gần nhà Myra. Pat Hodge cho biết Myra và Ian thường nhắc tới những buổi dã ngoại tại cánh đồng hoang ở Saddleworth Moor. Dường như cặp đôi rất thích khu vực này và trong nhà họ cũng có nhiều hình ảnh ở đó.

Khi khu vực mà Ian và Myra  thường lui tới được xác định chính xác, việc đào bới bắt đầu. Cảnh sát nghĩ rằng biết đâu họ lại tìm thấy xác của 4 đứa trẻ đã từng biến mất một cách bí ẩn trong khu vực. Và những phán đoán này đã được chứng minh vào ngày 10/10/1965.

(Còn nữa)

-------------------------

Mời quý vị đón đọc kỳ tiếp theo Những bộ xương người trong bãi đất hoang và sự thật kinh hoàng: Phát hiện bất ngờ​​​​​​​ vào 4h ngày 2/10/2019.

Những bộ xương người trong bãi đất hoang và sự thật kinh hoàng: Đêm đáng sợ

Sau khi giết chết một chàng trai trẻ bởi hai nhát búa bổ thẳng vào đầu, cặp tình nhân thản nhiên ngồi uống trà và khoe...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem