Giả vờ có thai để thử lòng bạn trai, nữ sinh bị giết hại dã man

Đàm Anh (Theo Dailymail, CBS News) Thứ năm, ngày 16/01/2020 12:55 PM (GMT+7)
Khi thông báo rằng mình đã có thai, cô gái tưởng rằng sẽ được nhìn thấy nét mặt sung sướng của bạn trai nhưng thay vào đó lại là một kế hoạch tàn bạo.
Bình luận 0

Lừa đảo là chuyện không hiếm nhưng nhiều người vẫn bị “sập bẫy”. Chiêu thức của những kẻ lừa đảo là đánh trúng tâm lý nhẹ dạ cả tin. Kết quả là nạn nhân bàng hoàng khi biết sự thật, thậm chí bị tổn thất tài sản, tinh thần. Tuyến bài Những phi vụ lừa tình ngoạn mục sẽ gửi tới độc giả những câu chuyện có thật, để nhận biết chiêu trò của tội phạm để tránh mắc bẫy.

img

Cô nữ sinh Anne Kasprzak đã phải bỏ mạng dưới bàn tay của chính bạn trai mình.

Cái chết đau đớn

Cô nữ sinh 15 tuổi Anne Kasprzak sống cùng với mẹ và bố dượng tại thành phố Salt Lake, Utah, Mỹ. Ngày 10/3/2012, Anne cãi nhau với mẹ rồi chạy vào phòng. Nghĩ rằng con cần có không gian riêng để bình tĩnh, bố mẹ của Anne đã không gõ cửa phòng con cho tới khi tối muộn. Lúc này, họ mới tá hỏa khi Anne không hề có trong phòng. Sau khi tìm khắp nơi mà không thấy, họ đã tới đồn cảnh sát thông báo việc con gái mình biến mất.

Ngày hôm sau, một người đi bộ đã nhìn thấy chiếc giày và máu trên cây cầu bắc qua sông Jordon. Sau khi tìm kiếm, thi thể Anne được phát hiện gần đó. Kết quả pháp y cho thấy nạn nhân bị đánh dã man ở đầu và mặt đến mức không thể nhận dạng. Các vết tích trên thi thể cho thấy nạn nhân đã chống cự rất quyết liệt trước khi chết.

Vài ngày sau cái chết của Anne, một nhân chứng cho biết, đã nhìn thấy một chiếc xe BMX đậu gần hiện trường vào thời điểm vụ án mạng diễn ra. Điều trùng hợp là Darwin Bagshaw – bạn trai của Anne cũng có một chiếc như vậy. Không những thế, cảnh sát còn phát hiện thấy vết máu của Anne dính trên giày Darwin. Khi được hỏi, Darwin khai rằng, trước đó Anne bị chảy máu cam và vô tình rơi một chút vào giày của mình.

Những chi tiết này không đủ để chứng minh Darwin có liên quan đến vụ án mạng nên trong một thời gian sau đó, cảnh sát chuyển hướng sang một số nghi phạm khác. Tuy nhiên, khi tất cả đều được chứng minh vô tội thì cũng là lúc cái tên Darwin Bagshaw gây chú ý.

Cảnh sát đã tịch thu điện thoại của Darwin và tìm cách khôi phục các tin nhắn đã xóa. Lúc này, những chi tiết quan trọng dần hé lộ.

Darwin đã nhắn cho một người bạn nhờ giúp mình làm chứng cho lời khai chảy máu cam. “Mình cần cậu nói với họ, như vậy mình mới không bị đổ tội”, Darwin nhắn. Người bạn sau đó xác nhận việc Darwin nói dối.

Tháng 10/2014, 2 năm sau vụ án mạng, Darwin chính thức bị bắt giữ.

Tình yêu mù quáng

Anne tình cờ gặp Darwin trong một lớp học toán. Ngay lập tức, cô bé tuổi mới lớn đã “say nắng” người bạn cùng trường này.

Ngay từ khi mới hẹn hò, Anne đã mơ mộng về tương lai của hai người. Trong cuốn nhật ký của mình, Anne viết rằng Darwin chính là người đàn ông của đời mình. Vì vậy khi lẻn ra ngoài tìm bạn trai để thông báo việc mình đã có thai, Anne cứ nghĩ rằng Darwin sẽ rất vui sướng.

Khám nghiệm tử thi cho thấy Anne không hề có thai. Các điều tra viên tin rằng nạn nhân đã giả vờ như vậy để thử lòng bạn trai và rủ chạy trốn với mình. Những lời nói của Anne thực sự đã khiến Darwin tin tuyệt đối và cũng vì thế mà cô gái phải bỏ mạng.

Darwin đã sử dụng một cái xẻng để tấn công Anne rồi vứt xác xuống sông phi tang trước khi lái xe về nhà.

Ban đầu, Darwin khăng khăng không nhận tội, nhưng trước nhiều bằng chứng không thể chối cãi, nghi phạm đã thay đổi lời khai và nhận tội danh giết người cấp độ 1.

Luật sư bào chữa rằng, thân chủ của mình còn quá trẻ để chấp nhận việc sẽ trở thành một người cha. Tuy nhiên, công tố viên đã không đồng ý với nhận định này. Họ cho rằng, việc giết người là có chủ ý và Darwin đã soạn ra một kế hoạch nhằm che đậy tội ác của mình. “Cậu ta đã cướp đi mạng sống của cô bé một cách tàn bạo và máu lạnh nhất có thể”, công tố viên cho hay.

Dù gây án khi còn ở trong độ tuổi vị thành niên nhưng tòa vẫn cho rằng hành động của Darwin là “tàn nhẫn và độc ác đến mức không thể diễn tả bằng lời” và phải bị xét xử như một người trưởng thành. Hành động ấy cuối cùng đã khiến cho Darwin phải trả giá với ít nhất 15 năm bị giam giữ.

-----------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài Những phi vụ lừa tình ngoạn mục vào 13h00 ngày 17/1/2020 trên mục Pháp luật.

Đòi ”yêu” thêm lần nữa không được, người đàn ông cưỡng bức bạn gái mới quen

Sau khi bị cưỡng bức, cô gái buồn bã, khóc và tự trách mình đã quá tin người khi mời một người đàn ông xấu xa về...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem