Trầm Bê đang vay Sacombank khoảng 43.000 tỷ đồng

Ngân Nguyễn Thứ tư, ngày 02/08/2017 19:28 PM (GMT+7)
Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank cho biết tính đến thời điểm hiện tại ông Trầm Bê đang có 2 khoản vay nợ Sacombank khoảng 43 nghìn tỷ đồng. Các khoản vay này đều có tài sản đảm bảo.
Bình luận 0

Ông Minh cho biết, 2 khoản vay của Trầm Bê liên quan đến bất động sản và cổ phiếu. Với khoản vay liên quan đến bất động sản, Trầm Bê vay 33.000 tỷ đồng và liên quan đến khoản vay cổ phiếu khoảng 10.000 tỷ đồng.

“Tổng cộng 2 khoản vay này khoảng 43 nghìn tỷ đồng. Tất cả các khoản vay này đều có tài sản đảm bảo”, ông Minh cho biết.

Ông Minh cho biết thêm hiện HĐQTSacombank đang tích cực thu hồi nợ. “Theo định giá sơ bộ của Sacombank, những tài sản đảm bảo của Trầm Bê tại Sacombank đều có khả năng trả nợ các khoản nợ này. Dự kiến khoảng 3 năm thì thu hồi được khoản nợ này”, ông Minh cho biết.

img

Ông Trầm Bê, cựu phó chủ tịch HĐQT Sacombank đang nợ Sacombank khoảng 43 nghìn tỷ đồng

Theo ông Minh, hiện Sacombank đang có khối nợ xấu khoảng 60 nghìn tỷ đồng và cố gắng phấn đấu đến cuối năm nay thu hồi được 20 nghìn tỷ đồng.

Ở một diễn biến có liên quan, sau khi Bộ Công an phát đi thông báo bắt Trầm Bê và Phan Huy Khang vì liên quan đến sai phạm đến khoản vay 1.800 tỷ đồng của 6 công ty con của Phạm Công Danh.

Mặc dù Sacombank đã phát đi thông báo ông Trầm Bê không còn liên quan đến Sacombank, tuy nhiên thông tin cựu Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank bị bắt giữ vẫn kéo giá cổ phiếu STB giảm trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Chốt phiên giao dịch, cổ phiếu STB giảm 3,46%, xuống còn 12.550 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch trong ngày khoảng 4.933.000 cổ phiếu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem