Kiểm tra, xử lý sản xuất - kinh doanh có hình ảnh… “đường lưỡi bò”

Hoàng Hưng Thứ hai, ngày 18/11/2019 14:19 PM (GMT+7)
Ngày 18/11, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đã chính thức triển khai đến tất các các đội QLTT, về việc kiểm tra, xử lý các hoạt động sản xuất – kinh doanh có hình ảnh về “đường lưỡi bò” trên toàn địa bàn TP.HCM.
Bình luận 0

Theo đó, các đội QLTT phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các hoạt động sản xuất, thương mại, xuất – nhập khẩu, thương mại điện tử, xúc tiến thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng… để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp hàng hoá có hình ảnh, thông tin về “đường lưỡi bò”. Và, hình ảnh, thông tin khác gây ảnh hưởng đến an ninh và chủ quyền quốc gia…

Khuyến cáo đến các doanh nghiệp chủ động rà soát thông tin và tính năng của các sản phẩm, do doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh để tránh  nhập khẩu, kinh doanh hàng hoá có hình ảnh, thông tin “đường lưỡi bò”.

img

Hình ảnh "đường lưỡi bò" phát hiện trên sách giảng dạy ở một trường học. Ảnh: T.L

Vận động người dân, người tiêu dùng nâng cao cảnh giác, không mua, không sử dụng và kịp thời phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền, đối với hàng hoá có hình ảnh “đường lưỡi bò”…

Đặc biệt, Cục QLTT cũng khuyến cáo các đội QLTT  tăng cường giám sát các hội chợ, triển lãm thương mại, khuyến mại… xung quanh việc liên quan đến hình ảnh “đường lưỡi bò” xâm nhập theo đường này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem