TP.HCM cảnh báo người dân tuyệt đối không được dự trữ xăng dầu

Bạch Dương Thứ tư, ngày 01/04/2020 20:33 PM (GMT+7)
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 1/4, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm lưu ý đã có tình trạng người dân tích trữ xăng dầu.
Bình luận 0

img

TP.HCM lưu ý người dân tuyệt đối không được dự trữ xăng dầu trong nhà. Ảnh minh họa.

Ông Liêm cho biết, mấy ngày vừa qua đã có hiện tượng người dân mang chai, lọ, can đi mua dự trữ xăng. Thành phố đã chỉ đạo các cây xăng không được bán cho những người này, sau đó lại có tình trạng người dân mua đầy bình xăng xe máy rồi về nhà rút xăng ra các chai lọ để dự trữ.

Ông Liêm cảnh báo, đây là việc tuyệt đối không được làm vì dự trữ xăng dầu trong nhà có nguy cơ cháy nổ rất cao. Chính quyền phường, xã phải đặc biệt chú ý, nắm bắt được các hiện tượng này trên địa bàn của mình để quản lý.

Trước đó, từ 15h ngày 29/3, xăng E5 RON92 giảm 4.100 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 4.252 đồng/lít; dầu diesel 0.05S giảm 1.776 đồng/lít. Như vậy, sau điều chỉnh, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường lần lượt là: xăng E5 RON92 không cao hơn 11.956 đồng/lít; xăng RON95-III không cao hơn 12.560 đồng/lít; dầu diesel 0.05S không cao hơn 11.259 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 9.141 đồng/lít; dầu mazút 180CST 3.5S không cao hơn 9.453 đồng/kg.

Bộ Công Thương cũng đã lên tiếng cảnh báo về việc tại một số địa phương, có hiện tượng người dân tập trung mua xăng dầu tích trữ do giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu tong nước giảm mạnh. 

Bộ Công Thương khẳng định nguồn cung xăng dầu trong nước luôn đáp ứng đủ để phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng của người dân. Bộ Công Thương cũng đã chỉ đạo các Sở Công Thương, các doanh nghiệp trong hệ thống phân phối xăng dầu trên phạm vi cả nước có các phương án cần thiết để bảo đảm nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống. 

Bộ Công Thương cũng đang phối hợp với chính quyền các địa phương chỉ đạo Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, các cửa hàng không bán hàng mà không có lý do chính đáng,...

Theo Bộ Công Thương, việc mua tích trữ xăng dầu sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn phòng cháy chữa cháy, đe dọa tính mạng, tài sản của chính người mua tích trữ và cộng đồng dân cư và nguy cơ lây nhiễm bệnh nếu tập trung đông người. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem