Sáng 26.12, Vietjet tiếp tục gặp sự cố: Cục Hàng không đang xác minh!

Minh Hiếu Thứ tư, ngày 26/12/2018 10:32 AM (GMT+7)
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam đang xác minh về sự cố máy bay của hãng Hàng không Vietjet gặp sự cố tại sân bay Nội Bài xảy ra vào sáng sớm nay.
Bình luận 0

Trong 2 ngày 24 – 25.12, máy bay của hãng Hàng không Vietjet liên tiếp gặp sự cố chưa khiến cho dư luận hết lo lắng thì sáng 26/12, dư luận tiếp tục xôn xao về những thông tin chiếc máy bay VJ 513 gặp sự cố tại sân bay Nội Bài khiến cho nhiều người lo lắng.

img

Xác minh sự cố máy bay ở sân bay Nội Bài.

Một số hành khách chia sẻ, chiếc máy bay VJ 513 dự kiến khởi hành tại sân bay Nội Bài lúc 6h20’ và đến Đà Nẵng lúc 7h35’. Tuy nhiên, khi hành khách đã lên hết máy bay để chuẩn bị cất cánh, đến 6h15 phút máy bay bắt đầu di chuyển ra đường băng để cất cánh.

Sau khi máy bay tăng tốc và chuẩn bị rời khỏi mặt đất thì đột ngột giảm tốc độ và hạ đầu máy bay. Cơ trưởng sau đó đã giảm tốc và đưa máy bay vào bãi đỗ, đồng thời, thông báo với hành khách không có vấn đề gì xảy ra.

Chỉ ít phút sau đó, tiếp viên của hãng thông báo máy bay gặp sự cố kỹ thuật, cần xử lý gấp và chưa thể bay tiếp, đến 9h30 phút ngày 26/12, chuyến bay VJ513 vẫn đang nằm chờ tại bãi đỗ để đội ngũ kỹ thuật xử lý.

Sáng nay 26/12, trao đổi với Dân Việt, Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đang kiểm tra xác minh làm rõ những thông tin máy bay Vietjet gặp sự cố tại sân bay Nội Bài vừa xảy ra và sẽ thông tin tới báo chí.

Liên quan tới sự cố trên, lãnh đạo sân bay Nội Bài cho biết, sáng nay máy bay VJ 513 chuẩn bị cất cánh thì phát cảnh báo lỗi kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho hành khách, doanh nghiệp này đã phải kiểm tra lại. Vietjet sẽ phải chịu trách nhiệm, nhiệm vụ vận tải của mình.

Trước đó, vào ngày 24/12, trên chuyến bay VJ861 thuộc hãng hàng không Vietjet có hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, sau khi máy bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan).

Ngày 25/12, chuyến bay VJ689 của hãng hàng không Vietjet (VJA) bay từ gảng hàng không quốc tế Cam Ranh đi TP.Hồ Chí Minh tiếp tục gặp sự cố, tổ bay xin quay lại hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và đã hạ cánh nhầm xuống đường cất hạ cánh (CHC) chưa đưa vào khai thác.

Ngay sau đó, Bộ GTVT đã có văn bản hoả tốc số 1458/BGTVT-ATGT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký yêu cầu khẩn trương điều tra, khắc phục sự cố chuyến bay VJ689 của hãng hàng không Vietjet vì hạ nhầm xuống đường băng chưa được khai thác tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Bộ GTVT đánh giá: Đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không không nghiêm trọng, để kịp thời khắc phục sự cố và bảo đảm tuyệt đối công tác an toàn hàng không,

Bộ GTVT yêu cầu cục hàng không Việt Nam khẩn trương triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn thoát hiểm hành khách và thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Đồng thời, phải thành lập tổ điều tra sự cố để tiến hành xác minh nguyên nhân sự cố đối với chuyến bay VJ689 ngày 25/12 của hãng hàng không Vietjet, nhanh chóng có điều tra để công khai nguyên nhân sự cố..

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem