Quảng Ngãi: Chủ đầu tư trả lời về đề nghị dự buổi đấu thầu đập dâng 1500 tỷ

Công Xuân Chủ nhật, ngày 16/06/2019 10:42 AM (GMT+7)
Chiều tối 15/6, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương, lãnh đạo đơn vị chủ đầu tư dự án đập dâng sông Trà Khúc đã gọi điện thoại thông báo chấp thuận cho PV tham dự buổi đấu thầu dự án này (dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tuần tới).
Bình luận 0

Trao đổi với PV Báo Dân Việt vào tối cùng ngày, ông Phương cho biết sau khi đối chiếu các quy định hiện hành nhận thấy, đây là buổi đấu thầu công khai nên PV được phép tham dự.

Theo vị Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi, những cuộc đấu và mở thầu các dự án do đơn vị làm chủ đầu tư trước đó, do chưa có trường hợp PV và Nhà báo nào xin tham dự nên không biết quy định cho phép dự hay không nên hơi lúng túng, chứ đơn vị chủ chủ tư hoàn toàn không có ý ngăn cản, làm khó khi PV đăng ký tham dự đấu thầu.

img

Phối cảnh hình ảnh về đập dâng sông Trà Khúc

"Trong phạm vi pháp luật cho phép, quan điểm cá nhân tôi luôn hoan nghênh và tạo mọi điều kiện cho PV, Nhà báo đến tác nghiệp và đưa tin trong lĩnh vực hoạt động chuyên môn của sở, chứ không riêng gì việc đấu, hay mở thầu các dự án công khai. Sự tham gia của báo chí sẽ làm sáng tỏ, minh bạch các thông tin và vấn đề mà dư luận, bạn đọc quan tâm trong lĩnh vực phụ trách", Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương bày tỏ.

"Riêng đối với dự án đập dâng sông Trà Khúc. Như tôi đã nói việc tổ chức đấu, mở thầu là hoàn toàn công khai dưới sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ từ các cấp thẩm quyền và cơ quan chức năng tỉnh. Vì vậy những hành vi vi phạm trong quá trình tổ chức đấu, mở thầu nếu phát hiện, đều được xử lý nghiêm minh theo quy định hiện hành. Và lần tổ chức đấu, mở thầu lần này có báo chí tham gia sẽ giải tỏa được phần nào sự nghi ngờ của dư luận", vị Giám đốc này khẳng định.

Được biết dự án đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, đoạn đi qua địa bàn TP.Quảng Ngãi được chính quyền tỉnh này phê duyệt vào tháng 4.2004 với tổng mức đầu tư 60,7 tỉ đồng, nhằm giữ để tạo mức nước dâng trên sông Trà Khúc đoạn qua TP.Quảng Ngãi, tạo cảnh quan phục vụ du lịch, giải trí và ngăn xâm nhập mặn... Khi dự án được phê duyệt, thân đập được làm bằng cao su.

img

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương, chủ đầu tư dự án đập dâng sông Trà Khúc 

Đến năm 2009, dự án được điều chỉnh, bổ sung quy mô thân đập bằng bêtông, tổng vốn đầu tư tăng lên 225,3 tỉ đồng. Tuy nhiên sau đó qua nhiều lần tiếp tục điều chỉnh bổ sung, nâng cấp đến nay tổng mức đầu tư của dự án này lên gần 1500 tỷ đồng.

Vị trí dự kiến xây dựng dự án đập dâng Trà Khúc tại xã Tịnh An và Nghĩa Dũng, TP.Quảng Ngãi, cách cầu Trà Khúc 2 khoảng 3,2km nằm về phía hạ lưu. Thời gian dự kiến khởi công diễn ra nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ngãi (1/7/1989-1/7/2019).

Tuy nhiên bên cạnh những ý kiến ủng hộ, có không ý dư luận không hay về dự án này trong đó có cả việc tổ chức đấu thầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem