Vụ phản đối công nhân Trung Quốc vì sợ Covid-19: Lãnh đạo huyện giải thích

Thế Anh Thứ hai, ngày 17/02/2020 15:47 PM (GMT+7)
Nói về sự việc công nhân tại Công ty may gấu bông Hà Nam là Công ty TNHH JY phản đối lãnh đạo Công ty cho người Trung Quốc vào làm việc chưa qua kiểm dịch, lãnh đạo UBND huyện Thanh Liêm (Hà Nam) giải thích, nguyên nhân vụ việc trên là do một số công nhân ý thức kém, vi phạm nội quy Công ty nên bị Công ty cho nghỉ việc.
Bình luận 0

Cụ thể, trên tài khoản mạng xã hội Facebook Nguyễn Hương có đăng tải một đoạn clip ngắn ghi lại những hình ảnh hàng nghìn công nhân tại một Công ty sản xuất gấu bông thuộc địa bàn, xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam phản đối lãnh đạo Công ty cho người Trung Quốc vào làm việc mà không được kiểm tra sức khoẻ trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19 do virus corona.

img

Hình ảnh công nhân phản đối trước cổng Công ty. (Ảnh: Cắt từ clip)

Đoạn clip được đăng tải kèm theo nội dung: “Chị em tiếp tục đình công tại công ty may gấu bông Hà Nam về việc công ty cho quản lý Trung Quốc sang Việt Nam làm mà chưa qua kiểm dịch”. Đây là những hình ảnh ghi lại công nhân dừng xe, đứng trước cổng Công ty không chịu vào xưởng sản xuất để làm việc vì họ lo lắng tới an toàn sức khoẻ của bản thân vì dịch covid-19 do virus corona.

Liên quan tới sự việc trên, Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Hà Nam, Nguyễn Mạnh Tiến cho biết, công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH JY Hà Nam tập trung trước khu vực cổng Công ty để phản đối việc một số chuyên gia Trung Quốc sang làm việc là do thông tin giải thích chưa được rõ ràng tới công nhân. Trong đó, có một số thông tin trái chiều khác nhau gây hiểu lầm nên các công nhân viết đơn và tập trung kiến nghị.

Cũng trong sáng nay 17/2, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Liêm Nguyễn Văn Điểu đã dẫn đầu đoàn công tác của huyện xuống Công ty để nắm bắt sự việc và đối thoại với những công nhân này để giải quyết vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Điểu cho biết, nguyên nhân vụ việc trên là do một số công nhân ý thức kém, vi phạm nội quy Công ty nên bị Công ty cho nghỉ việc. Sau đó, những công nhân này vận động một số người khác tập trung trước khu vực công ty.

Trước những thông tin gây xôn xao dư luận về việc các chuyên gia người Trung Quốc sang Công ty làm việc, ông Nguyễn Văn Điểu cho rằng, trên địa bàn tỉnh Hà Nam và huyện Thanh Liêm chưa có trường hợp nào bị dương tính với virus Corona. Phía huyện đã yêu cầu các chuyên viên y tế nói về dịch bệnh covid-19 và yêu cầu công nhân giải tán. Cùng với đó, huyện đã yêu cầu Công ty TNHH JY trang bị khẩu trang cho công nhân để phòng chống dịch covid-19 do virus corona.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem