Máy bay Vietjet gặp sự cố, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng GTVT chịu trách nhiệm

Minh Hiếu Thứ năm, ngày 27/12/2018 06:22 AM (GMT+7)
Trong 3 ngày, hãng hàng không Vietjet của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo liên tiếp xảy ra 3 sự cố máy bay nghiêm trọng đe doạ đến an toàn hàng không khiến cho nhiều hành khách hoảng sợ. Thủ tướng đã yêu cầu Bộ GTVT kiểm tra hoạt động an toàn bay và Bộ trưởng Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ.
Bình luận 0

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không đối với lĩnh vực hàng không.

img

Máy bay Vietjet liên tiếp xảy ra sự cố trong 3 ngày.

Theo đó, thời gian vừa qua đã xảy ra một số sự cố máy bay trong quá trình khai thác của các hãng hàng không Việt Nam, có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không.

Để đảm bảo an toàn bay, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ GTVT trực tiếp chỉ đạo kiểm tra toàn bộ quy trình, quy định trong lĩnh vực hàng không, cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay (đặc biệt là khu bay và hệ thống quản lý hoạt động bay).

Đồng thời, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn làm ảnh hưởng đến tính mạng người dân, Bộ trưởng Bộ GTVT chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ.

Trong 3 ngày 24, 25, 26.12, hãng Hàng không Vietjet của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo liên xảy ra 3 sự cố hãng không khiến cho hành khách sợ hãi. Đáng lo ngại nhất là vào ngày 24.12, trên chuyến bay VJ861 thuộc hãng hàng không Vietjet có hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, sau khi máy bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan).

Ngày 25.12, chuyến bay VJ689 của hãng hàng không Vietjet (VJA) bay từ gảng hàng không quốc tế Cam Ranh đi TP.HCM tiếp tục gặp sự cố máy bay Vietjet, tổ bay xin quay lại hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và đã hạ cánh nhầm xuống đường cất hạ cánh (CHC) chưa đưa vào khai thác.

Ngày 26.12, chuyến bay VJ513 dự kiến khởi hành từ Hà Nội đi Đà Nẵng lúc 6 giờ. Tuy nhiên, khi máy bay bắt đầu tăng tốc chạy đà để cất cánh thì đột ngột giảm tốc rồi quay lại sân đậu để kiểm tra.

Chiều cùng ngày Vietjet phát đi thông cáo, chuyến bay VJ513 dự kiến khởi hành từ Hà Nội đi Đà Nẵng lúc 6 giờ. Tuy nhiên, khi máy bay bắt đầu tăng tốc chạy đà để cất cánh thì đột ngột giảm tốc rồi quay lại sân đậu để kiểm tra sau khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật. Do vậy, cơ trưởng quyết định tạm dừng chuyến bay để kiểm tra. Sau khi kiểm tra kỹ thuật, tàu bay đủ điều kiện đưa vào khai thác trở lại, tất cả các hành khách trên chuyến bay VJ513 tiếp tục hành trình lúc 9h cùng ngày.

Nhận định về sự cố máy bay này, Vietjet cho biết, tình huống chuyến bay bay tạm hoãn để kiểm tra kỹ thuật cũng thường gặp trong hoạt động khai thác đối với các hãng hàng không và chiếm khoảng 0,25 lần/1.000 chuyến bay của các hãng trên thế giới.

An toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng quy trình. Hãng hàng không Vietjet của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù ngành nghề.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem