Khách VIP nào khiến Vietnam Airlines delay chuyến bay 30 phút và 200 hành khách phải chờ?

Thế Anh Thứ sáu, ngày 31/05/2019 08:44 AM (GMT+7)
Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, đối tượng khách hàng được Vietnam Airlines hỗ trợ tới mức delay 30 phút phải nằm trong nhóm này: người có công với Cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hành khách hạng thương gia, khách Skyboss, khách quan trọng (VIP/CIP) và hành khách tham gia chương trình khách hàng thường xuyên (Frequent Flyer Programme).
Bình luận 0

Chuyến bay VN31 có lịch cất cánh lúc 22h30, thực tế cất cánh lúc 23h03 ngày 28.5.2019, qua đó thời gian chậm giờ là 33 phút do phải chờ một hành khách có thời gian nối chuyến ngắn trên chuyến bay VN279 đến từ Hà Nội đang được dư luận quan tâm tới việc những hành khách nào sẽ được ưu tiên khi đi máy bay. Câu hỏi đặt ra, vị khách này VIP tới mức nào mà khiến cho Vietnam Airlines phải delay 30 cả chuyến bay làm cho 200 hành khách phải chờ?

Theo quy định của ngành hàng không, tại các cảng hàng không, thông thường có các quầy làm thủ tục cho các đối tượng ưu tiên và các đối tượng này cũng được ưu tiên trong việc làm thủ tục soi chiếu an ninh với cửa ra tàu bay được bố trí các khu vực riêng.

Các hành khách này bao gồm: người có công với Cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hành khách hạng thương gia, khách Skyboss, khách quan trọng (VIP/CIP) và hành khách tham gia chương trình khách hàng thường xuyên (Frequent Flyer Programme).

img

Dư luận bức xúc vì máy bay chờ 1 vị khách.

Hành khách có thể tìm hiểu thêm thông tin về đối tượng khách ưu tiên qua trang thông tin điện tử của các hãng hàng không và Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, vị khách đặc biệt được máy bay của Vietnam Airlines chờ đợi 33 phút vào đêm ngày 28.5, là một khách VIP của hãng hàng không này. Vị khách này được dư luận đồn đoán có tên là doanh nhân Đ.T.M. thuộc một Tập đoàn bảo hiểm.

Tại các cảng hàng không, Vietnam Airlines thường bố trí quầy làm thủ tục riêng biệt cho hành khách ưu tiên gồm khách hạng Thương gia, Phổ thông đặc biệt và hội viên chương trình Bông Sen Vàng (hạng thẻ Bạch Kim, Vàng, Titan), hội viên chương trình khách hàng thường xuyên của các hãng trong liên minh hàng không SkyTeam (hạng thẻ Elite Plus, Elite).

Theo đó, khách hạng Thương gia được ưu tiên làm thủ tục tại quầy Thương gia. Khách hạng Phổ thông đặc biệt được ưu tiên làm thủ tục tại quầy Phổ thông đặc biệt. Hội viên chương trình Bông Sen Vàng và hội viên chương trình khách hàng thường xuyên của các hãng trong SkyTeam được ưu tiên làm thủ tục riêng tại quầy SkyPriority.

Trước đó, Vietnam Airlines đã chính thức lý giải về việc này: “Chuyến bay VN31 có lịch cất cánh lúc 22h30, thực tế cất cánh lúc 23h03, qua đó thời gian chậm giờ là 33 phút do phải chờ một hành khách có thời gian nối chuyến ngắn trên chuyến bay VN279 đến từ Hà Nội.

Chuyến bay VN279 hành trình Hà Nội – TP. HCM hạ cánh chậm 32 phút so với lịch bay ngày 28.5.2019 do máy bay phải bay vòng chờ hạ cánh vì thời tiết mưa dông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trước đó gây tắc nghẽn trên không.

Sau đó, chuyến bay VN31 đã hạ cánh tại Frankfurt lúc 07h02 ngày 29.5.2019, so với lịch hạ cánh lúc 06h50, chuyến bay nằm trong giới hạn đúng giờ theo thông lệ quốc tế.

Trong các trường hợp hành khách nối chuyến bị ảnh hưởng do chuyến bay trước đó đến chậm, Vietnam Airlines sẽ căn cứ theo thực tế chủ động điều chỉnh thời gian chuyến bay nối chuyến để hỗ trợ hành khách thực hiện hành trình tiếp theo.

Đây cũng là thông lệ đang được các hãng hàng không trên thế giới áp dụng, đặc biệt đối với hành khách nối chuyến đi tiếp trên các chuyến bay quốc tế đường dài.

Việc lùi thời gian chuyến bay VN31 ngày 28.5.2019 đã ảnh hưởng đến các hành khách khác trên chuyến bay. Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi chân thành tới các hành khách vì sự bất tiện phải chờ đợi ngoài kế hoạch.

Tin cùng chủ đề: Vietnam Airlines delay chuyến bay 30 phút
Xem toàn bộ ››
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem