Giá hoa hồng cao ngất ngưởng trước ngày Lễ tình nhân

Phương Thảo Thứ ba, ngày 12/02/2019 14:26 PM (GMT+7)
Chỉ còn hai ngày nữa là tới ngày Valentine 14.2 (Ngày Lễ tình nhân), giá hoa hồng tại thị trường TP.HCM đã tăng cao ngất ngưởng.
Bình luận 0

Sáng 12.2, phóng viên Dân Việt có mặt tại phố Hồ Thị Kỷ, quận 10, là phố hoa bán sỉ lớn nhất TP.HCM, đã thấy hoa hồng chiếm lĩnh các cửa hàng so với bao loại hoa khác. Các tiểu thương nơi đây nhạy bén với thị trường, nhập về tràn ngập các loại hoa hồng phục vụ nhu cầu của khách hàng dịp Lễ tình nhân 14.2 tới.

Anh Nguyễn Văn Hoàng, chủ một cửa hàng hoa cho biết: Cửa hàng của gia đình anh ngày thường bán nhiều loại hoa. Tuy nhiên chuẩn bị tới ngày Valentine anh chỉ nhập về mỗi loại hoa hồng. Hoa nội địa thì mua từ Đà Lạt, hoa ngoại nhập của Pháp, Columbia, Ecuador…

img

Hoa hồng chiếm lĩnh thị trương trước ngày Lễ tình nhân 14.2 (Ảnh: PT)

Nhà anh Hoàng chỉ chuyên bán sỉ cho các cửa hàng hoa trong khu vực TP.HCM và một số tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai. Ngày thường, giá bán hoa hồng Đà Lạt giao động khoảng 3.000-5.000 đồng/bông, hồng nhập ngoại tùy loại khoảng 20.000 – 50.000 đồng/bông. Tuy nhiên, dịp này giá bán đã tăng gấp nhiều lần, hồng Đà Lạt 8.000 đồng/bông, hồng ngoại giá 70.000 đồng đến trên 100.000 đồng/bông.

“Đây là giá tôi bán cho các shop hoa, họ mua nhiều, mỗi ngày tôi bán hàng nghìn bông; chứ nếu tại các shop giá còn cao hơn rất nhiều”, anh Hoàng cho biết thêm.

img

Mỗi bông hoa hồng ngoại có giá đắt đỏ, hàng trăm nghìn đồng/bông vẫn được khách hàng lựa chọn

Chị Mai, tiểu thương bán hoa, chỉ vào mấy giỏ hoa cho biết: Mặc dù không khan hiếm hàng, nhưng vừa tết Nguyên Đán xong lại tới ngày Lễ tình nhân nên giá hoa hồng khá cao. Ngày thường mỗi giỏ khoảng 20 bông hồng Đà Lạt chỉ có giá hơn 100.000 đồng, nhưng hôm nay đã tăng gấp đôi. Còn các loại hoa hồng ngoại nhập thường giá trên một triệu đồng, thậm chí vài triệu/giỏ nhưng vẫn được khách hàng lựa chọn.

img

Người khách lớn tuổi băn khoăn chọn lựa vì giá khá cao, gấp 2, 3 lần ngày thường

Một phụ nữ ở quận 5 cho biết ông bà đi mua hoa cho con tặng bạn nhân ngày Valentine, cứ lựa đi lựa lại nhưng chưa được giỏ hoa nào ưng ý. Bà khách băn khoăn vì giá hoa cao quá, lại không được đẹp. Như giỏ hoa 2 tầng khoảng 50 bông hồng được chủ cửa hàng hét giá 550.000 đồng, hay giỏ bé hơn cũng từ 300.000 đồng/giỏ.

img

Hồng ngoại tuy đắt đỏ nhưng to và đẹp, thời gian tươi được lâu hơn hồng nội địa vẫn là lựa chọn của khách hàng

Trái ngược với thị trường hoa hồng đắt đỏ, tại một số cửa hàng chuyên bán Socola khung cảnh đìu hiu, vắng vẻ. Một chủ cửa hàng trên phố Lê Lai (quận 1) cho biết: Hai năm nay hầu như nhu cầu mua Socola của giới trẻ giảm mạnh. Vì vậy cửa hàng cũng không chú trọng nhiều vào việc sản xuất, nhập khẩu các mẫu Socola phục vụ dịp Lễ tình nhân.

img

Một khách hàng tranh thủ mua hoa sớm tặng người yêu nhân ngày Lễ tình nhân

Bùi Thế Quang, sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết: Thay vì tặng quà, socola... cho người yêu dịp Valentine, giới trẻ TP.HCM hiện ưa thích việc nhân dịp lễ đưa nhau tới các tụ điểm vui chơi, đi xem phim, vào quán cà phê, quán ăn... Vì vậy nhiều cửa hàng kinh doanh cà phê, ăn uống dịp này đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi đặc biệt thu hút các đôi tình nhân, các bạn trẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem